v Tô màu nền cho trang thiết kế:
Nhấp menu Layout\ Page Background
-
No back ground: không có màu nền
-
Solid: tô một màu
-
Bitmap: tô nền trang
thiết kế bằng hình ảnh
v Nhãn trang:
Khi kích chuột
phải vào nhãn trang hoặc nhấp vào menu Layout, chúng ta có một số chức năng như
sau:
-
Rename page: đặt tên trang
-
Insert page after: chèn thêm 1
trang vào sau trang
hiện tại
-
Insert page before: chèn thêm một
trang vào
trước trang hiện tại
-
Delete page:
Xóa trang
-
Switch page Orientation: đổi hướng trang dọc / ngang
v Export: File/Export… (Ctrl +E)
Là thao tác xuất ra một định dạng file như file
ảnh (JPG, BMP…) các định dạng
cho các phần mềm khác ( Foxit,
Photoshop, AI…...
Nhấp chọn Ctrl + E hoặc File/Export hoặc biểu tượng Export trên thanh
công cụ:
CorelDRAW X6 hỗ trợ
Export 53 kiểu đuôi mở rộng với hộp thoại Export hiển
thị với các tùy chọn như
sau:
1: Vị trí lưu
2:
Tên file
3: Kiểu file
4: Chỉ đối tượng
được đánh dấu (Mục này chỉ có khi chúng
ta đang đánh dấu 1 đối tượng nào đó)
5: Xác nhận
Trong học thiết kế đồ họa . Tùy vào từng kiểu đuôi mở rộng mà sẽ xuất
hiện 1 bộ lọc tương ứng.
v Import: File/import… (Ctrl + I)
Là thao tác đưa 1 file định dạng
của các phần mềm khác vào corelDRAW
Corel X6 hỗ trợ 82 kiểu đuôi mở
rộng. Có 2 các import file cơ bản:
– Cách 1: Nhấp Ctrl +
I (Hoặc File/Import) Chọn file và click đúp
chuột hoặc nhấp import
để đưa file vào.
Nhược điểm: khó và không tiện cho việc xem trước file , nhiều Trường hợp không import được do file được chứa trong thư mục có tên tiếng việt có dấu. Cách 2 sẽ khắc phục các lỗi này.
- Cách 2: Chọn file, Sau đó giữ và
rê chuột đưa thả vào vùng làm
việc của Corel
• Thao tác căn chỉnh vị trí các đổi tượng
Để căn
chỉnh các đối tượng, dùng công cụ Picktool bao chọn các đối tượng (Hoặc nhấp phím Shift lần lượt chọn các
đối tượng).
Đối tượng chọn cuối cùng sẽ được dùng làm tiêu chuẩn
để các đối tượng khác căn chỉnh theo.
Các phím sử dụng cho căn chỉnh:
L: Căn trái
R: Căn phải
C: Căn giữa theo chiều thẳng
đứng oy
B: căn bằng bên dưới đối tượng
T: Căn bằng vị trí trên đối tượng
E: Căn giữa theo chiều ngang ox
P: căn đồng tâm các đối tượng với nhau và với trang in
Có thể kết
hợp nhiều lệnh theo chiều ox và oy đồng thời
0 nhận xét:
Đăng nhận xét