v Công cụ Outline:
Cho phép đặt thuộc tính màu sắc,
kích thước đối tượng bên ngoài. Nhấp F12:
1: Màu sắc.
2:
bề dày nét
3: Kiểu nét
4: Kiểu gấp góc.
5 Kiểu nét cuối đường.
6,7: Tỉ lệ nét
với kích thước đối tượng khi thay đổi kích thước.
v Công cụ tô màu Fill:
1: tô màu đơn sắc
2: Tô màu chuyển sắc
3: Tô theo dạng Pattern
4: Texture
5: To dạng PostScrip
6: Không tô màu.
7: Tô theo dạng Mixel.
v Công cụ tô màu chuyển sắc, tô lưới.
Sử dụng Mesh Fill tool
- Chọn đối tượng
-
Chọn công cụ Mesh Fill Tool
- Chỉnh sửa đối tượng theo như khi ta sử dụng
công cụ Shape tool
- Nhấp vào đối tượng để
chọn từng vùng tô
theo tổ hợp nút bao quanh
- Nhấp vào màu tô
-
Trên thanh Property, chọn:
+ Curve smooth: tạo độ trơn cho rìa màu
+ Copy màu Mesh từ đối tượng khác
+ Xóa chế độ màu Mesh
Khi đã chọn tô màu Mesh thì ta không thể chọn tô màu
khác theo cách thông thường nữa, muốn tô phải xóa bỏ chế độ này đi.
Xem thêm >>> ngành thiết kế đồ họa
0 nhận xét:
Đăng nhận xét