Một Layer
khuôn mẫu (Template) là một Layer đặc biệt được sử dụng để đồ lại các ảnh khác
nhau trong Illustrator, chẳng hạn như Logo vẽ bằng tay, các đoạn cắt từ một tạp
chí hoặc các bản vẽ kỹ thuật trong một bản vẽ kỹ thuật khác. Một Template có
thể giúp bảo đảm rằng bạn tạo các góc và tỷ lệ nhất quán trong công việc và
hướng dẫn bạn tạo một thứ gì đó lớn hơn những gì bạn có thể làm nếu không có
nó.
Các Layer
Template được xác lập để hiển thị mờ và khả năng biên tập được khóa, do đó bạn
có thể thấy xuyên qua ảnh để đồ lại nó nhưng không biên tập nội dung của Layer.
Các Layer Template cũng được xác lập để không in, do đó bạn sẽ không vô ý in
một Layer Template cùng với ảnh được tạo từ nó.
Để tạo một
Layer Template, đặt ảnh bạn muốn đồ lại vào một Layer trong bằng cách chọn File | Place và định hướng sang File
ảnh.
Bất kỳ loại
ảnh bitmap (đôi khi được gọi là ảnh raster) có thể được đặt trong layre. Để sử
dụng ảnh vector, chọn và rastedize ảnh đi đến Object | Rastedize trước khi chuyển đổi Layer thành một Layer
Template. Nhấp đôi Layer có File được Place (import) để mở hộp thoại Layer
Option. Đặt tên cho Layer (tùy chọn) và chọn tùy chọn Template. Điều này làm mờ
đi các tùy chọn Show, Preview, Lock và Print, để lại các xác lập Template và dim. Nếu muốn, biên tập giá trị trong trường Dim Image to: %. Số mặc định là 50% thích hợp cho hầu hết các ảnh
đồ lại. Số càng cao, Template càng tối; số càng thấp, số càng sáng; Template
minh họa một ảnh được Place trước và sau khi làm mờ. Nhấp OK để áp dụng các
thay đổi.
Các Layer
Template hiển thị hơi khác với các Layer thông thường trong menu Layer, làm cho
chúng dể nhận biết. Cụ thể tên của một Layer Template được in nghiêng theo mặc
định, một biểu tượng ổ khóa xuất hiện trong cột Edit (biên tập) - nhưng ổ khóa
này có thể được tắt nếu cần và thay vì biểu tượng con mắt trong một biểu tượng
visibility, một biểu tượng Template hiển thị ở đó.
Xem thêm >>> hoc illustrator
Đồ lại ảnh
Một khi ảnh
dược Place và được khóa dưới một Layer Template, nếu cần thiết, tạo một Layer
mới mằm trên Player Template, bắt đầu đồ lại ảnh bằng tay sử dụng bất kỳ tổ hợp
họ công cụ Pen và Pencil và sau đó tinh chỉnh đường Path
sử dụng công cụ Direct Selection. Để
làm nhẵn các đường cong, điều chỉnh các góc và định lại vị trí các điểm neo và
đường Path như đã làm với hình minh họa phần trước. Hoặc nếu bạn ngẫu nhiên sử
dụng bút bảng vẽ đồ họa, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn bằng việc đồ lại
trực tiếp ảnh gốc trên bảng vẽ đồ họa thay vì đồ lại màn hình. Để có được kết
quả đồ lại chính xác hơn việc đồ lại bằng tay, có thể bạn thích sử dụng lệnh Live Trace tự động hơn.
Viết như shit
Trả lờiXóa