1. Corel PaintShop Pro X4
 10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_1


Nếu ai đã từng sử dụng Corel chắc ko ngỡ ngàng gì trước Corel PaintShop Pro - một phần mềm xử lí ảnh có thể thay thế cho Adobe Photoshop

PaintShop Pro Photo, là 1 phần trong loạt sản phẩm của dòng phần mềm xử lý đồ họa, ảnh số PaintShop, đây làphần mềm hoàn hảo nhất, dễ sử dụng để tạo ra các ảnh số xử lý cuối cùng chuyên nghiệp.

Bằng cách kết hợp các công cụ tự động và chính xác bằng hệ thống hướng dẫn được tích hợp, trình PaintShop Pro Photo giúp bạn tạo ra các kết quả cuối cùng 1 cách dễ dàng và mạnh mẽ. Đầy đủ các dạng công cụ chắc chắn sẽ làm hài lòng các nhà nhiếp ảnh kĩ tính, phần mềm Corel PaintShop Pro X4 là lựa chọn lý tưởng cho mọi người, những người muốn có được những tấm ảnh đặc biệt.

Trong thị trường đồ họa xử lý ảnh số đang bùng nổ hiện nay, PaintShop Pro X4 nổi trội lên hơn cả các phần mềm khác. Với tính năng mạnh mẽ vô song của trình biên soạn sản xuất tự động Automated Productivity Scripts™ và Dynamic Personalization™, PaintShop Pro cho phép tăng năng suất làm việc và tăng cường tiến trình công việc của bạn lên không giống với các phần mềm xử lý ảnh số khác trên thị trường đồ họa. PaintShop Pro là 1 giải pháp lý tưởng cho việc in ấn và làm Web.

Tạo các hình ảnh của bạn trông chuyên nghiệp hơn khi chúng được xử lý bằng các hình đã chỉnh sửa và các công cụ biên tập dành cho tinh chỉnh chi tiết. Khi bạn cần được hỗ trợ, trình hướng dẫn tích hợp của phần mềm (Learning Centre) sẵn sàng phục vụ bạn dễ dàng hơn. PaintShop Pro X4 cung cấp cho bạn 1 bộ các công cụ biên tập ảnh hỗ trợ bạn tạo các ảnh trông rất chuyên nghiệp nhanh chóng! Nhờ việc kết hợp sửa hình tự động và các công cụ biên tập chính xác với trình hướng dẫn tích hợp mới toanh Learning Center, PaintShop Pro là 1 trình biên tập ảnh dễ sử dụng cho bất kì ai mong muốn sáng tạo các bức ảnh hoành tráng.

Tính năng chính của PaintShop Pro X4 là đơn giản hóa việc xử lý hình ảnh với những công cụ phổ biến như cắt, cúp ảnh và giảm mắt đỏ. Tuy nhiên, bản thân Express Lab không có công cụ mới và hơn nũa nó không phải là bộ xử lý theo lô (bộ xử lý này nằm ở chỗ khác). Tập công cụ cũng khá hạn chế, không đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Trong phiên bản này, Corel có bổ sung một vài công cụ khá vui nhộn như Thinify - giúp đối tượng chỉnh sủa trông mi-nhon hơn , hay Eye Drop - dùng làm làm trắng mắt đỏ. Đặc điểm của những công cụ này là dễ sử dụng nhưng vì chúng hạn chế khả năng điều chỉnh nên kết quả hơi thô. Các ứng dụng kiểu mẫu cho lớp trong phiên bản này cũng không có tùy biến nhiều.


2. Adobe Photoshop Elements 10


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_2


Tuy không đình đám bằng “người anh em” Adobe Photoshop song Adobe Photoshop Elements lại có giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn đối với dân tay mơ.

“Tái xuất giang hồ” sau một năm vắng bóng, Adobe Photoshop Elements 10 có những cải tiến và tính năng mới đáng chú ý như: Hỗ trợ thêm nền, thay đổi nền, tạo hiệu ứng tranh vẽ trên vùng ảnh chỉ định. Dễ dàng tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt cho ảnh. Chèn chữ dạng uốn cong lên ảnh.- Gán tag cho ảnh nhanh chóng bằng cách sử dụng gương mặt của bạn bè trên Facebook. Tìm nhanh ảnh chứa đối tượng chỉ định. Xén ảnh dễ dàng hơn theo tỷ lệ được gợi ý sẵn. Tự động tìm và phân loại các ảnh trùng lặp và có nội dung tương đồng để bạn xóa bớt ảnh không cần. Thêm nhiều khuôn mẫu mới lạ giúp bạn chế tác và chia sẻ cho người thân, bạn bè những bức ảnh và album ảnh ấn tượng. Tải video trực tiếp lên YouTube từ thẻ Organize. Thuận tiện hơn trong việc in, upload ảnh và chia sẻ ảnh đến bất cứ nơi đâu, cũng như lưu ảnh thành file PDF hay JPG.


3. Serif PhotoPlus X5


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_3


Với PhotoPlus, ai cũng có thể biến những bức ảnh xấu trở thành hình ảnh tuyệt vời. Phần mềm cao cấp với nhiệm vụ chỉnh sửa ảnh như các tập tin RAW và chỉnh sửa hình ảnh HDR . Serif Photo Plus là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Photoshop với một số tính năng và công cụ của ứng dụng Adobe.

Với nó, bạn có thể cải thiện sự xuất hiện của một hình ảnh sau khi trải qua một loạt các bộ lọc đồ họa, điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, cân bằng màu sắc, giảm mắt đỏ v.v..

Serif Photo Plus cũng có thể được sử dụng để tạo hình động web nhỏ. Sửa hình ảnh cũ và hỏng bằng cách sử dụng các công cụ phục hồi mạnh mẽ hoặc sáng tạo với các bộ lọc, hiệu ứng và bàn chải. PhotoPlus X4 giúp chỉnh sửa và nâng cao hình ảnh kỹ thuật số của bạn dễ dàng.
Tính năng mới và lợi ích chính: Nguyên xử lý quá trình hình ảnh và sửa chữa hình ảnh thô từ máy ảnh kỹ thuật số chất lượng cao nhất bằng cách sử dụng các Studio ảnh Raw. Hình ảnh High Dynamic Range - kết hợp các bức ảnh với độ phơi sáng khác nhau cho hình ảnh tuyệt đẹp HDR. Nâng cao hình ảnh màu - làm việc với hình ảnh màu 48-bit cho kết quả chất lượng cao nhất. Nhanh chóng và dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh và tăng cường với việc bổ sung nhiều Studios hơn. Hiệu ứng mới như kim loại thực tế và các hiệu ứng thủy tinh thêm phản xạ tinh tế để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt bắt mắt. Microsoft HD Photo hỗ trợ mở và lưu trong định dạng mới cung cấp hiệu suất nén đáng kể tốt hơn.


4. Xara Photo & Graphic Designer 7


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_4


Xara Photo & Graphic Designer là bộ ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh, đồ hoạ 2D và 3D, hoạt hình, văn bản và dàn trang, phù hợp cho cả đối tượng phổ thông lẫn người dùng thành thạo.

Hầu hết các tính năng của Adobe InDesign đều có trong phiên bản này, ngoại trừ tính năng hỗ trợ hệ màu Pantone và CMYK riêng biệt. Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh của Xara đã vượt mặt Adobe Photoshop (tiêu chuẩn công nghiệp). Tuy nhiên, bạn cần phải làm quen với việc dùng thanh thông tin (infobar) trên Xara thay vì việc sử dụng trình đơn. Ứng dụng này cũng có chức năng hướng dẫn người dùng mới rất tốt. 

Nếu như bạn đang có ý định bỏ ra một khoản phí lớn cho ứng dụng Adobe Creative Suite Standard hay bất kỳ bộ ứng dụng mạnh mẽ nào khác, hãy thử dùng Xara Photo & Graphic Designer. Đây thực sự là một phần mềm linh hoạtvới mức giá chấp nhận được.


5. ACDSee Photo Editor 2008


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_5


ACDSee Photo Editor là phần mềm hoàn hảo cho việc tạo các dự án kĩ thuật số ấn tượng với các bức ảnh, chọn ảnh và ghép chúng lại với nhau thành một album ảnh số để lưu giữ qua thời gian. Trong Photo Editor, các tác vụ như ghi chữ lên một đường định trước, thay đổi kích thước nhiều phần tô điểm và tạo hiệu ứng trang trí đều rất dễ dàng và dễ hiểu. Ngoài việc tạo các trang album ảnh, bạn còn có thể dùng ACDSee Photo Editor để tạo các thiệp thôi nôi, thiệp cám ơn và nhiều món quà in ra cho gia đình, bạn bè và người thân. Giới hạn duy nhất chỉ là trí tưởng tượng của bạn mà thôi!

Biến các bức ảnh gia đình thành những điều kì diệu số với trình How-to của Photo Editor. Mỗi bước trong trình How-to đưa bạn qua các hoạt động lựa chọn, với các chỉ dẫn chi tiết và dễ theo dõi. Học cách làm cũ ảnh, thêm trang trí, sửa lỗi mắt đỏ chỉ với một cú nhấn chuột, cũng như tạo các dự án sáng tạo như tạo các thẻ quà tặng và thiệp chúc mừng. Photo Editor sẽ dẫn bạn qua từng bước một trong suốt quá trình.

Lựa chọn từ hàng loạt các điều chỉnh và bộ lọc để đem lại cho bức ảnh vẻ nghệ thuật. Tạo các bức ảnh chân dung ấn tượng cho dự án gia phả gia đình với công cụ Vignette của Photo Editor. Thêm bóng mờ, làm màu sắc thêm sặc sỡ, cũng như áp dụng hàng loạt các bộ lọc đa dạng cho hiệu ứng ấn tượng. Trên hết, với công cụ Variations của Photo Editor bạn có thể xem cùng lúc 8 biến thể xem trước của ảnh gốc trên màn hình, mỗi khung xem trước hiển thị một biến thể khác nhau của hiệu ứng bạn đang áp dụng. Với mỗi điều chỉnh bạn có thể thấy được bức ảnh trông sẽ ra sao trước khi thực sự thay đổi bức hình.

Chia sẻ những hồi ức đẹp theo những cách sáng tạo. Tăng cường, phong cách hóa, cắt xén và in các bức ảnh cho dự án tạo các album ảnh giấy, hoặc tạo một trang ảnh hoàn toàn bằng kĩ thuật số.

Nếu bạn cần các tính năng cao cấp hơn cũng như muốn có được độ chính xác cao hơn trong cách thức tạo lập, hãy khám phá những khả năng masking của Photo Editor. Masking cung cấp sự linh hoạt sáng tạo tuyệt đối, cho phép bạn điều chỉnh độ trong suốt của phần nền. Sử dụng các lớp mặt nạ này bạn có thể hòa trộn hình vào nhau và thêm hiệu ứng mờ nhạt cho tăng phần sống động.


6. Photo Explosion 4.0 Deluxe


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_6


Photo Explosion cung cấp các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ, hiệu ứng đặc biệt cho các hình ảnh chất lượng và chuyên nghiệp. Photo Explosion Deluxe 4,0 làm cho việc chụp ảnh dễ dàng hơn với giao diện mới cho người dùng, 10.000 hình ảnh và đồ họa giúp cải thiện quy trình làm việc chỉnh sửa ảnh. Photo Explosion 4.0 có hơn 200 tính năng thú vị mới.

Đây là bản nâng cấp lớn. Cải thiện hình ảnh của bạn với Studio QuickFix và làm cho mỗi bức ảnh chân dung hoàn hảo hơn. Dễ dàng sử dụng các công cụ chỉnh sửa trong Studio Makeover. Thêm vào đó, ngay lập tức tải lên và chia sẻ hình ảnh trên YouTube, Flickr và Facebook, burn ảnh slideshow CD để xem trên TV hoặc chọn từ 4.000 mẫu thiết kế mới để cho hình ảnh của bạn vào những món quà lưu niệm đáng nhớ.


7. Ulead PhotoImpact X3

10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_7


Ulead® PhotoImpact® X3 - kết hợp khả năng chỉnh sửa hình ảnh toàn diện cùng các dự án hình ảnh đầy cảm hứng và nghệ thuật số giúp việc nhiếp ảnh số và sáng tạo ảnh trở nên thật vui, nhanh chóng và dễ dàng.

Chế độ ExpressFix nhanh chóng và dễ dàng. Khả năng tự động tối ưu và các tùy chọn dễ hiểu mang lại những công cụ cần thiết vào ngay trong tay bạn. Ngay lập tức sửa lỗi phơi sáng, màu sắc và phối ghép. Tính đơn giản cho người mới làm quen, sự hiệu quả cho người dùng kinh nghiệm.

Sử dụng các trình thuật sĩ đơn giản để tạo các dự án hình ảnh vui nhộn. Lựa chọn từ hơn 200 mẫu tùy biến có sẵn để phục vụ nhu cầu chia sẻ hình ảnh của bạn.

Sáng tạo tác phẩm số tuyệt hảo. Vẽ mây như thật với bút vẽ mây, cải thiện ảnh với các bộ lọc, và vẽ tranh như họa sĩ chuyên nghiệp.


8. Photo Impression 6.5 Gold

10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_8


ArcSoft PhotoImpression là phần mềm tạo ảnh hoàn hảo cho cả người mới sử dụng cũng như người sử dụng có kinh nghiệm. Trình biên tập ảnh tất cả trong một này đi kèm với các công cụ mới, tiên tiến giúp nâng cấp, in và sáng tạo những bức ảnh kĩ thuật số chụp nhanh yêu thích của bạn. 

ArcSoft PhotoImpression cho phép chỉnh sửa, tăng giảm độ màu, lấy nét, xoay ảnh ,tạo cảnh, chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng.


9. PhotoStudio 6


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_9


Hãng Arcsoft đã củng cố tên tuổi mình bằng phiên bản phần mềm chỉnh sửa hình ảnh PhotoStudio 6 giá rẻ trong khi vẫn bổ sung những tính năng mạnh mẽ. Giao diện của PhotoStudio 6 đi theo các tiêu chuẩn thông dụng vì vậy bạn có thể sử dụng ngay nếu đã từng dùng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác. 
 
PhotoStudio 6 cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ nâng cao dùng để chỉnh sửa độ phơi sáng, màu... Tính năng mới Image Levels Adjustment cho phép điều chỉnh chính xác các lớp màu highlight, midtone, shadow, và tính năng Auto Exposure cho phép chương trình tự động điều chỉnh.

PhotoStudio 6 có thêm nhiều bộ lọc trong thư viện hiệu ứng đặc biệt. Hiệu ứng Beautify tự động nhận dạng khuôn mặt trong ảnh chân dung và làm mịn các phần da chưa hoàn thiện, tuy nhiên chỉ hiệu quả khi “đối tượng” nhìn thẳng vào máy ảnh. Hiệu ứng Magic Cut loại bỏ phần nền của ảnh, vì vậy bạn có thể dán đối tượng vào ảnh khác.

PhotoStudio 6 cũng hỗ trợ thêm hầu hết định dạng tập tin thô (RAW), ảnh 48-bit và tập tin ảnh dung lượng lớn (lên đến độ phân giải 30.000x30.000).


10. Photolightning 5.5


10_phan_mem_bien_tap_hinh_anh_10


Photolightning là phần mềm hỗ trợ máy ảnh số nhanh và đơn giản nhất trên thị trường. Nó là cách tốt nhất để bạn có thể in, gửi email và nâng cao chất lượng các ảnh số của bạn. Cuối cùng thì cũng đã có một phần mềm dễ sử dụng cho máy ảnh kỹ thuật số dùng cho cả người dùng gia đình và trong kinh doanh. Photolightning rất đơn giản, thậm chí một người mới sử dụng cũng có thể tạo ra các ảnh in tuyệt vời, gửi email mà không cần phải đính kèm, tạo các ảnh trình diễn và tự nâng cao chất lượng một bộ 24 ảnh trong vòng 5 phút hoặc ít hơn. Đây là một phần mềm dễ sử dụng nhất cho máy ảnh số mà bạn sẽ không bao giờ thấy được.


Chương trình được tổ chức với ba bước: PreviewLabelPrint, Email & ShareAlong, đó là những cách bạn có thể chỉnh sửa ảnh của mình. Nó là một quá trình đơn giản với vài tính năng. Giống như những chương trình biên soạn ảnh khác, bạn có thể chỉnh sửa theo 2 chế độ: tự động (sửa ảnh với 1 cú click) hoặc sửa đầy đủ. Photolightning thực hiện việc dịch ngôn ngữ chỉnh sửa ảnh thành những chỉnh sửa đơn giản dễ hiểu. Bạn sẽ có thể sửa, thêm hoặc giảm ánh sáng đèn flash, sửa tiêu cự và biến bầu trời xám thành màu xanh. Tuy nhiên những chỉnh sửa không phải luôn như những gì bạn mong muốn. Thay đổi một bầu trời màu xám thành màu xanh có thể dẫn đến kết quả một bức ảnh toàn màu xanh.

Chọn chia sẻ các bức ảnh của bạn bằng cách in chúng ra máy in, gửi email hoặc tạo một bài trình diễn cho email và web. Photolightning cũng sẽ định dạng các bức ảnh cho các ứng dụng Microsoft Office, eBay và FlipAlbum. Bạn muốn in và gửi các bức ảnh của bạn? Chỉ cần một cú click để liên kết tới tới Shutterfly, Snapfish, Walmart PhotoCenter, Kodak EasyShare Gallery, Walgreens, ez prints, Blogger, Fotolog.net và TextAmerica. Với Photolightning bạn có thể chia sẻ các bức ảnh của bạn thông qua email, máy in hoặc trên web. Có nhiều lựa chọn nếu bạn chọn email. Bạn có thể chọn để gửi nó như một file đính kèm hoặc hiện trực tiếp trong mail. Bạn có thể chọn để nén ảnh hoặc zip chúng lại.
XEM THÊM >>> thiết kế đồ họa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top