Sử dụng phức hợp layer (Layer Comp)

Layer phức hợp là một tính năng mới của Photoshop CS cho phép chỉ cần một lần nhấp chuột có thể thay đổi và trở lại nguyên trạng toàn bộ một tấm hình nhiều layer. Layer Comp chỉ đơn giản là những định dạng bạn tạo ra trên Layer Palette. Một khi bạn đã định dạng được một layer Comp, bạn có thể thay đổi bao nhiêu tùy thích trên Layer Palette và sau đó tạo một Layer Comp khác để bảo tồn những thiết lập bạn vừa tạo ra cho layer trước. Sau khi bạn đã tạo ra hai hoặc nhiều Layer Comp, bạn có thể ẩn hoặc hiện từng cái một để có thể xem hai phiên bản khác nhau của tác phẩm bạn đang làm. Công dụng của nó là dủng để trong trường hợp bạn muốn cho khách hàng xem hai phiên bản về màu sắc của cùng một tác phẩm để họ có thể chọn lựa. Bạn không cần phải cứ ẩn hết con mắt này đến con mắt kia trên Layer Palette, mà bạn chỉ phải làm một lần trên Layer Comp.

Trong phần này của bài hcọ, bạn sẽ tiếp tục làm việc với file ngôi vườn như trên, nhưng bạn sẽ sử dụng phiên bản mà bạn lưu lại trước đây chứ không phải phiên bản được Flatten. Bạn sẽ tạo ra những Comp khác nhau cho mỗi loại ngôn ngữ sử dụng. Bạn sẽ thử áp dụng ẩn hiển layer và những Layer Style, sau đó ghi hoạt động đó vào Layer Comp cho những thay đổi này. Khi bạn đã chuẩn bị Layer Comps xong bạn có thể xem hai hoặc nhiều phiên bản khác nhau của cùng một tác phẩm mà không phải thay đổi đi thay đổi lại layer style hoặc ẩn và hiện con mắt. Layer Comp được lưu lại là một phần của tài liệu, cho nên nó không mất đi khi bạn đóng tài liệu lại.

Chuẩn bị một tài liệu có nhiều layer

Trong phần này bạn sẽ không làm việc với phiên bản được flatten mà chúng ta sẽ làm việc với tài liệu chưa được flatten của file 05Start.psd mà bạn đã lưu lại ở những bước trước. Bởi vì khi làm việc với tài liệu nhiều layer, bạn có thể chỉnh sửa từng layer một trong tài liệu đó. Tuy nhiên bạn sẽ copy thêm 2 layer text bạn vừa tạo ở bước trên sang tài liệu 05Start.psd từ tài liệu 05Flate.psd.
 1.  Chọn File > Open Recent > 05Start.psd.
2.  Chọn File > Open Recent > 05Flat.psd nếu file này chưa được mở.
3.  Sắp xếp hai tài liệu sao cho bạn có thể nhìn thấy cả hai cùng một lúc và chọn tài liệu có chứa 2 layer chữ để hiển thị nó lên phía trước hoặc chọn Window > 05Flat.psd.

4.  Trong Layer Palette, chọn tập hợp layer Conf Info. Giữ phím Shift và kéo nó từ layer Palette sang cửa sổ tài liệu 05Start.psd. 

5.  Đóng tài liệu 05Flate.psd lại nhưng giữ lại tài liệu 05Start.psd.
6.  Chọn công cụ Move và kéo layer chữ để định vị lại nó nếu bạn thích.

Bởi vì tập hợp layer Conf Info được chọn trên Layer Palette cho nên khi bạn di chuyển cả hai layer chữ sẽ được di chuyển cùng một lúc. Giữ phím Shift khi kéo thì Photoshop sẽ tự động đặt 2 layer này vào vị trí giống như nó vị trí của nó ở tài liệu gốc.
XEM THÊM >>> học photoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top