Tạo một Picture Package cho in ấn

Khi bạn muốn in nhiều bản của cùng một tấm hình với hiệu suất làm việc cao nhất, tính năng Picture Package có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giấy. Picture Package sẽ tự động sắp xếp việc dàn trang sao cho nó tiết kiệm được tối đa giấy cho bạn.

1.  Trong File Browser chọn thư mục Lessons/Lesson02/Pict_Package và sau đó chọn nhưng không mở - hình biểu tượng thu nhỏ Boat.jpg trong cửa sổ Thumbnail.
2.  Chọn Automate > Picture Package trong thanh menu File Browser.

3.  Trong hộp thoại Picture Package dưới Document, chọn (1) 5x7 (2) 3.5x5 cho lựa chọn Layout. Vẫn

để mở hộp thoại.


4.  Dưới Lable, chọn Custom Text trong menu Content.

5.  Gõ Summer Vacation, 2004 vào lựa chọn Custom Text.

6.  Thiết lập những thông số sau:

·         Font: chọn Sans Serif: Arial hoặc Helvetica
·         Font Size: 10 Pt
·         Font Color: chọn White từ menu thả xuống, để chữ xuát hiện tương phản với màu xanh đậm của bãi cỏ.
·         Postion chọn Bôttm Right
·         Giữ nguyên dấu kiểm None cho Rotation.

Chú ý: Bạn không thể xem trước Custom Text do vậy bạn phải thử vài lần để có được màu ưng ý cho tài liệu đầu ra trong Picture Package.

7.  Nhấn Ok, Photoshop sẽ bắt đầu copy, định lại kích thước, sắp xếp hình, và Picture Package 1 sẽ được mở ra trong một cửa sổ hình ảnh, với những phiên bản copy của hình và chữ mà bạn muốn viết trên mỗi bản copy. Bạn có thể thử in hình ra hoặc lưu lại để sau này in ra.

Nếu Palette vẫn được ẩn, nhấn vào thẻ của nó để hiển thị lại nó. Sau đó, bạn có thể phóng to hình ra để nhìn thấy chữ và những chi tiết khác được rõ ràng hơn.

Bạn không bị giới hạn bởi những lựa chọn dàn trang có sẵn. Bạn có thể xác định kích thước và cách sắp xếp hình. Để làm được điều này, nhấn vào nút Edit Layout ở góc dưới bên phải của hộp thoại Picture Package. Để biết thêm thông tin, xem thêm Photoshop Help.

Chúc mừng bạn! bạn đã hoàn thành bài học về File Browser. Nếu bạn học hết cuốn sách này, bạn sẽ thấy rằng File Browser được sử dụng rất nhiều lần và bạn sẽ khám phá ra nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top