Thêm hiệu ứng Gradient cho một layer


Tiếp theo bạn sẽ tạo một layer mới trên cùng các layer khác, việc thêm một layer mới tương tự như việc bạn thêm một trang giấy khác lên trên hình mình đang vẽ vậy. Sau đó bạn sẽ thêm một vùng bán trong suốt bằng công cụ Gradient, layer này sẽ tác động đến tất cả những layer trong layer Palette nằm dưới nó. Trong ImageReady không có công cụ Gradient, bạn có thể áp dụng Gradient/ Pattern từ layer Palette.

1.  Trong layer Palette, chọn layer Background.

2.  Chọn nút New Layer  ở dưới cùng của Layer Palette. Một layer mới được tạo và theo mặc định được đặt tên là Layer 1, xuất hiện ở giữa layer Background và layer Doorway.

Chú ý: Bạn có thể tạo một layer mới bằng cách chọn New Layer trong Layer Palette Menu.




3.  Nhấp đúp vào layer Layer 1 và gõ chữ Gradient để đặt tên cho nó. Bây giờ bạn có thể áp dụng Gradient cho layer này. Gradient là một vùng giao thoa giữa 2 hoặc nhiều màu. Bạn điều chỉnh độ giao thoa bằng cách sử dụng công cụ Gradient.

4.  Trong hộp công cụ chọn Gradient.

5.  Trên thanh tuỳ biến công cụ, chọn loại Linear Gradient và nhấp chuột vào ô vuông màu để mở rộng vùng chọn màu. Chọn loại Foreground to Transparent và nhấp chuột vào một vùng bất kỳ để đóng hộp thoại chọn màu lại.




Bạn có thể liệt kê Gradient theo tên hơn là theo biểu tượng hình nhỏ. Nhấp chuột vào mũi tên nhỏ trong hộp chọn Gradient và chọn Small List hoặc Large List. Hoặc bạn có thể di chuột qua biểu
tượng hình thu nhỏ của gradient cho đến khi nó hiện ra tên của Gradient đó.

6.  Chọn Swatch Palette để hiển thị nó lên trên những Palette khác, và chọn một màu bất kỳ bạn muốn.


7.  Với layer Gradient đang được chọn trên layer Palette, kéo gradient từ bên mép trái sang mép phải của hình. (Bạn nên giữ phím Shift trong khi kéo để gradient được thành một đường thẳng).

Gradient sẽ che phủ toàn bộ layer, bắt đầu từ màu bạn chọn và nhạt dần cho đến khi trong suốt, và tác động đến layer ngôi vườn nằm dưới nó. Bởi vì layer gradient đã che khuất một phần của ngôi vườn, bây giờ bạn có thể làm cho nó sáng lên bằng cách thay đổi độ Opacity của nó.

8.  Trên layer Palette hạ mức Opacity của layer Gradient xuống còn 60%. Ngôi vườn sẽ được nhìn thấy qua layer Gradient.

XEM THÊM >>> lớp học photoshop 


Chú ý: Trong ImageReady, thuộc tính Gradient xuất hiện như là một dạng hiệu ứng, được đặt nằm dưới layer mà bạn áp dụng Gradient, nhìn giống như một Layer Style. Tuy nhiên, hiệu ứng Gradient vẫn có thể được nhìn thấy trong ImageReady.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top