Thông tin thêm về Batch Rename

Lệnh Batch Rename hoạt động khác biệt dựa trên cái gì được chọn hoặc không được chọn khi bạn chọn lệnh:

·         Nếu không có thumbnail nào được chọn, thì tên mà bạn chọn trong hộp thoại Batch Rename sẽ áp dụng cho tất cả những file trong thư mục được chọn
·         Nếu một vài chứ không phải toàn bộ thumbnail được chọn, lệnh đó sẽ chỉ đặt lại tên cho duy nhất file được chọn
·         Nếu chỉ một file được chọn, lệnh Batch Rename sẽ không hiển thị (những ô văn bản và trong Palette menu sẽ mờ đi)
Bạn có thể đặt lại tên cho một file trong File Browser một cách rất thuận lợi là bằng cách nhấn vào tên file trong ô Thumbnail và gõ tên khác đề lên tên cũ.

Thêm thông tin để dễ nhận biết hơn 

File Browser có rất nhiều công cụ giúp bạn tìm đến tấm hình bạn cần. Điều này rất cần thiết khi bạn có
rất nhiều hình mà không muốn mất thời gian tìm từng hình một trong cả trăm ngàn hình của mình. Bạn đã học được 2 tính năng của File Browser là hiển thị kích thước khác nhau của hình biểu tượng thu nhỏ và xem trước hình, và dùng cờ để đánh dấu cho những hình bạn muốn xem. Trong phần này, bạn sẽ làm học thêm 3 cách nữa để thêm thông tin cho tấm hình, do đó bạn có thể tìm nó nhanh hơn: Xếp hạng, metadata và từ khoá. 
xem thêm >>> dạy photoshop 

Xếp hạng và phân loại hình ảnh trong File Browser

File Browser có chức nắng xếp hạng mà bạn có thể dùng để nhóm và phân loại hình biểu tượng thu nhỏ. Cách này cho bạn một lựa chọn nữa để phân loại hình ảnh trong cửa sổ Thumbnail. Bạn có thể tự nghĩ ra mã số để xếp hạng bằng số hoặc chữ hoặc kết hợp cả hai.
Trong bài tập này, bạn sẽ đặt chữ "A" cho hình đẹp nhất và được dùng nhiều nhất, chữ "C" cho hình "bét nhất" và ít được dùng nhất, với B là hình có chất lượng trung bình. Những giá trị này là do bạn tự nghĩ ra, cho nên không có giá trị nào là đúng hoặc sai, và có lẽ sự lựa chọn của bạn cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới cho nên bạn cứ tự nhiên.

1.  Trong File Browser chọn View > Large Thumbnails (nếu chưa được chọn), và chọn tiếp View > Rank.
một dòng chữ xuất hiện dưới mỗi tên file với một dấu nối chỉ ra rằng file đó chưa được xếp hạng.
2.  Sử dụng hình biểu tượng thu nhỏ của một trong những hình đẹp nhất trong thư mục này (ví dụ là bình màu vàng cam), nhấn vào dấu nối Rank để kích hoạt nó và gõ chữ A. .

3.  Chọn một vài hình, bao gồm một hoặc hai tấm hình có chất lượng tốt hơn trong hạng mục (Glass, Flowers và Skies).
Chú ý: Sử dụng phím Ctrl-Click để chọn những hình không nằm kề nhau.

4.  Trong thah menu File Browser, chọn Edit > Rank và gõ chữ A fào hộp thoại Rank File, nếu chưa

được điền và nhấn OK.

Chữ A sẽ xuất hiện trong hình biểu tượng thu nhỏ của tất cả những hình được chọn.

Chú ý: Bạn cũng có thể mở hộp thoại Rank Files bằng cách nhấp chuột phải vào một trong những hình

được chọn và chọn Rank từ menu chữ.

5.  Chọn Sort > Rank để tái sắp xếp hình biểu tượng thu nhỏ do đó những hình đẹp nhất được đưa lên trên cùng.
6.  Tiếp tục gán giá trị để xếp hạng cho những hình còn lại trong thư mục, bằng cách xếp hạng từng hình một (bước 2) hoặc nhiều hình cùng một lúc (bước 3 và 4) cho đến khi tất cả các hình đều được xếp hạng từ A, B và C.
7.  Chọn Sort > Rank lần nữa để sắp xếp hình theo thứ tự Alphabe của "bảng xếp hạng".


Chú ý: Chất lượng không phải là điều duy nhất mà bẳng xếp hạng muốn biểu thị. Trong lúc bạn làm việc, bạn có thể sử dụng bảng xếp hạng để biểu thị bất cứ thứ gì theo chủ đề về khách hàng, tên dự án, thời gian. Tuy nhiên điều mà bạn nên nhớ là sử dụng bảng xếp hạng để phân loại hình một cách nhanh chóng trong File Browser.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top