Bạn đã biết sơ qua về File Browser trong chương 1 "Môi trường làm việc của Photoshop". Nếu bạn đã

học xong bài đó, chắc hẳn bạn đã biết nút File Browser trên thanh tuỳ biến công cụ của Photoshop
mở, đóng hoặc hiển thị File Browser lên trước. Trong bài học này bạn sẽ học sâu hơn về File Browser. Mục đích của bài học đầu tiên là tổ chức, ghi lời chú thích cho một bộ sưu tập hình ảnh. File Browser cũng có một vài tính năng giống với Window Explorer của Windows khi xử lý các tệp tin và thư mục.
xem thêm >>> lớp dạy photoshop
Những thay đổi bạn làm trong File Browser sẽ thay đổi đến bản thân tệp tin đó, chứ không chỉ trong Photoshop. Ở cuối bài học bạn sẽ thấy rằng File Browser giúp bạn tìm một tấm hình cụ thể nào đó đơn giản đến mức nào. Không giống như các Photoshop Palette, File Browser có một thanh menu thay vì một Menu Palette.

1.  Khởi động Adobe Photoshop, ấn tổ hợp Ctrl+Alt+Shift (Windows)/ Command+Option+Shift (Mac OS)

để trả về các thiết lập mặc định. (Tham khảo “Phục hồi thiết lập mặc định” ở trang 4.

Khi hộp thoại hiện ra, chọn Yes để xác nhận, No để hoãn lại việc xác lập chế độ màu màn hình của bạn, và Close để đóng Welcome Screen.
2.  Nhấp nút File Browser ( ) trên thanh tùy chọn công cụ để mở trình duyệt File Browser

3.  (Tuỳ chọn) Nhấn phím Tap để ẩn hộp công cụ tất cả các Palette chỉ để lại cửa sổ File Browser.

Bước này chỉ để làm cho vùng làm việc của bạn được rộng rãi, vì trong bài hoc này chúng ta sẽ không sử dụng đến những Palette đó. Nếu bạn muốn mở lại những Palette đó, nhấn phím Tab lần nữa. Bạn có thể mở rộng toàn bộ File Browser ra để làm việc cho dễ hơn bằng cách nhấn vào nút Maximize trên cửa sổ File Browser.

Chú ý: File Browser trong Photoshop CS không được đặt ở Palette Well.


Xem và chỉnh sửa tài liệu ngay trong File Browser.

Ở bên trái của File Browser là những Palette mà bạn có thể tái sắp xếp, đóng lại và nhóm chúng trong File Browser, sử dụng những cách tương tự như các Palette khác của Photoshop. File Browser giúp bạn tìm, xem trước, và quản lý thông tin của hình ảnh và các thư mục. Tuỳ biến giao diện của File Browser và vùng làm việc
Sự sắp xếp lý tưởng và kích thước tương đối của các mục trong File Browser phụ thuộc vào sở thích của bạn và bài tập mà bạn đang làm. Nếu bạn muốn thấy thông tin của file trước hoặc muốn thấy hình trước trong File Browser là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Do vậy bạn có thể tăng hiệu suất làm việc bằng cách tuỳ biến lại File Browser sao cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Trong bài học này, bạn sẽ học cách tuỳ biến giao diện của File Browser. Giao diện mặc định của File Browser như hình sau

A. Thanh Menu File Browser menu nút B. Folders palette C. Preview palette

D. Metadata palette E. Keywords palette F. Show option G. Location option

H.  Thumbnails pane I. Nút mở rộng

Chú ý: Nếu bạn không thấy Tab Palette ở cửa sổ bên tay trái của File Browser, nhấp chuột vào nút Toggle Expanded View ở dưới cuối cùng của File Browser.

1.  Ở Folder Palette trong File Browser, tìm đến file Lessons/Lesson02 và chọn thư mục Digital_Camera

Ở bên phải của File Browser, những biểu tượng hình thu nhỏ xuất hiện và cho bạn thấy nội dung của thư mục Digital_Camera.

2.  Trong File Browser, chọn View > Medium Thumbnail. Sau đó chọn thêm kích thước của hình biểu tượng thu nhỏ trong File Browser View Menu như là: Small Thumbnail, Custom Thumbnail hoặc Details. Khi bạn đã thử xong, chọn kiểu mà bạn thích.
Chú ý: Nếu bạn không thấy lệnh Medium Thumbnail, bạn phải chắc rằng bạn đang ở View Menu của File Browser, không phải là View Menu của môi trường làm việc Photoshop
3.  Chọn bất cứ hình biểu tượng thu nhỏ nào bằng cách nhấp chuột một lần. Một hình lớn hơn của tấm hình sẽ xuất hiện trong Preview Palette.
4.  Nhấp đúp vào thẻ Folder để đóng Folder Palettee lại. Bạn sẽ thấy Preview Palette mở rộng ra toàn bộ vùng trống đó.
5.  Di chuyển con trỏ vào cột dọc chia rẽ cột bên phải và cột bên trái cho đến khi con trỏ xuất hiện một mũi tên 2 đầu, kéo cột dọc sang phía tay phải để mở rộng cột bên trái.

6.  Tiếp tục điều chỉnh độ rộng và các Palette trong File Browser cho đến khi bạn hài lòng.


Chú ý: Bạn cũng có thể kéo đường ngang lên hoặc xuống để mở rộng hoặc thu hẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top