Panel Color guide là một sự hỗ trợ màu đầy ngạc nhiên bởi vì nó sử dụng một thuật toán các quy tắc hài hòa để chọn các màu và tạo các nhóm màu dựa vào màu dầu tiên hoặc màu cơ sở mà bạn chọn. Nhóm màu là một nhóm gồm bốn màu trở lên hài hòa hợp với nhau. Một khi được tạo, bạn có thể dễ dàng thêm những nhóm màu này vào Panel Swatches để sử dụng sau đó. Ngoài ngoài ra, đối với mỗi nhóm màu mà bạn tạo, Illustrator trong khóa học illustrator đề nghị các màu khác thay thế cho nó sử dụng các biến thể của các sắc độ /sắc màu, màu ấm/ mát và màu sặc sỡ/ màu dịu.
Color guide làm việc giống như một Panel swtaches cao cấp cho phép bạn chọn và áp dụng màu vào các đối tượng được chọn trên Artboard. để xác lập màu cơ sở trong Panel, chọn một đối tượng và áp dụng một màu vào nét và vùng tô của đối tượng đó bất cứ khi nào được kích hoạt trong Panel Tools hoặc Panel Color. Sau đó đẻ xem trước và chọn các màu hài hòa của nhóm màu sử dụng màu cơ sở, truy cập menu xổ xuống harmonies Rules. Sau khi chọn một nhóm màu mới danh sách các biến thể Color Group cập nhật. Để áp dụng một màu từ danh sách các biến thể Color Group vào nét hoặc vùng tô của một đối tượng được chọn, nhấp Swatch của màu đó. Hoặc để lưu bất kỳ Swatch riêng lẻ trong bất kỳ nhóm để sau đó sử dụng, rê và thả các màu đó vào Panel Swatches. Bạn cũng có thể lưu nhóm màu hiện hành (xuất hiện trên menu Harmony Rules) sang Panel Swatch bằng cách nhấp biểu tượng Save Colors As Swatches từ menu Option của Panel Color guide.
Hộp thoại Edit Color

Hội thoại Edit Color (cũng có tên là Recolor artwork) cung cấp nhiều công cụ khác nhau để tạo và biên tập các nhóm màu hòa hợp riêng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hộp thoại này để tô lại màu ảnh được chọn và giảm các màu xuất hiện trong ảnh dựa vào thư viện mẫu màu được chọn.
Khởi động hộp thoại Edit Colors, nhấp nút Edit Colors trên Panel Color guide. Bạn cũng có thể mở nó bằng cách chọn hai hoặc nhiều đối tượng trên Artboard và nhấp nút Recolor Artwork trên Panel Color, hoặc bằng cách nhấp đôi bất kỳ biểu tượng Panel Swatch. Một khi mở, có ba vùng mà bạn có thể làm việc phụ thuộc vào tác vụ.

- Edit: Tab edit Color cho phép trộ các màu riêng của bạn và thay đổi các nhóm màu hiện có. Thử nghiệm với menu Harmony Rules và bánh xe màu để nghĩ ra các màu hòa hợp mới và thoải mái điều chỉnh các thanh màu và dấu màu (các hình tròn) bên trong bánh xe màu bằng cách nhấp và rê chúng. Bạn cũng có thể thêm bớt di các màu, thay đổi ánh sáng của bánh xe màu lưu các nhóm màu để sử dụng sau đó, hủy liên kết các màu hoà hợp để điều chỉnh các màu một cách độc lập (bằng cách nhấp biểu tượng unlink Harmony Colors) và xem trước các thay đổi màu đối với ảnh được chọn (khi hộp kiểm Recolor art được chọn) trước khi chấp nhận hoặc từ chối các màu mới.
- Assign: Tab assigne Color cho bạn chọn và chỉnh sửa các màu từ một nhóm màu hiện có và áp dụng chúng vào bất kỳ đối tượng được chọn trên Artboard. Ở đây bạn cũng có thể giữ lại các màu đốm (spot Color) và giảm số màu được sử dụng trong ảnh được chọn.
- Color Groups: Vùng này liệt kê tất cả nhóm màu trong tài liệu mở. Bạn có thể thêm vào, bớt ra và chỉnh sửa bất kỳ nhóm màu hiện có trong danh sách và những thay đổi này sẽ tự động cập nhật trong Panel Swatches. Nhấp nút new Color Group để thêm một nhóm mới vào danh sách nhấp nút Save changes to Color Groups để lưu các chỉnh sửa sang một nhóm màu hiện có và nhấp nút delete Color Group để loại nhóm màu được chọn ra khỏi danh sách.

Bên trong mỗi tab có một số nút và thanh trượt giúp hỗ trợ thêm trong việc tạo và biên tập các màu hòa hợp. Illustrator nhận dạng mỗi xác lập bằng các screentip hữu dụng khi bạn đặt chuột lên trên chúng sao cho bạn cố thể nắm vững nhanh khái niệm về cách mỗi xác lập chỉnh sửa màu được hiển thị như thế nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top