Panel Swatches là nơi tất cả màu, Gradient và Pattern cho tất cả tài liệu được lưu trữ cùng với thông tin File khác. Vùng này có thể biên tập và tùy chọn đầy đủ bên trong mỗi tài liệu, cho bạn sự linh hoạt cuối cùng khi làm việc với màu. Ví dụ, bạn có thể tạo một palette giớ hạn, do đó chỉ các màu được sử dụng trong File được hiển thị, hoặc bạn có thể tạo thư viện Swatch riêng của bạn dành riêng cho một khách hàng hoặc dự án và sau đó mở hoặc sử dụng thư viện Swatch tùy ý đó bất cứ khi nào bạn cần.
xem thêm >>> học illustrator cs6
Panenl Swatches được minh họa trong hình dưới đây có một nút, tùy chọn và tính năng menu:

- Menu Swatch libradies: Cho phép truy cập Swatch libradies.
- Menu show Swatch kinds: Cho bạn đỉnh khung xem của các Swatch bên trong Panel theo loại chẳn hạn như màu Gradient Patternt hoặc các nhóm màu.
- Swatch Option: Mở hộp thoại Swatch Option để bạn có thể biên tập tên, loại màu, tên của Swatch, loại màu, xác lập global Color mode và các giá trị màu.
- Edit or apply Color Group: (Chỉ xuất hiện khi một nhóm màu được chọn) Mở hộp thoại edit Color.
- New Color Group: Tạo một nhóm màu mới dựa vào các màu của đối tượng được chọn hoặc tạo một Folder nhóm rỗng mà bên tong của nó bạn có thể thêm các mẫu riêng của bạn.
- New Swatch: Một hộp thoại New Swatch để tạo mẫu màu một trong Panel Swatch dựa vào màu hiện hành (Stroke hoặc fill) trong Panel Tools.
- Delete Swatch: Xóa mẫu màu, các mẫu màu hoặc nhóm màu được chọn trong Panel Swatch. Sử dụng phương pháp Shift + nhấp để thêm hoặc bớt khỏi vùng chọn trước khi xóa hoặc để chọn nhanh tất cả các mẫu màu chưa sử dụng, chọn Select All Unused từ menu Option của Panel và sau đó nhấp delete Swatch.
Áp dụng màu
Sử dụng Panel Swatches để áp dụng màu vào các đối tượng trên Artboard bằng cách chọn một hoặc nhiều đối tượng và sau đó chọn một mẫu màu hoặc cách rê và thả một mẫu màu trực tiếp lên trên bất kỳ đối tượng cho dù đối tượng đó có được chọn hay không. Mẫu màu được chọn sẽ tự động thay đổi nét hoặc vùng tô của vùng chọn, bất kỳ khi nào được kích hoạt trong Panel Tools.
Các loại mẫu màu
Trong ngành in thương mại, có hai loại mực được sử dụng: Spot (đốm) và process (xử lý). Những màu này có thể được kết hợp trong bất kỳ dự án mặc dù hầu hết các tài liệu cần 100% màu xử lý hoặc màu xử lý cộng với một hoặc hai màu đốm để in các phần của tài liệu như một logo và có thể thêm một bản kẽm màu đốm để áp dụng sơn dầu lên trên các phần của một tài liệu xử lý bốn màu là các màu global, nhưng các màu tiến trình có thể là global hoặc không global.
Các màu spot
Các màu spot là ác mực chọn sẵn được sử dụng thay cho hoặc bổ xung các mực xử lý CMYK và do đó đòi hỏi các bản kẽm riêng của chúng trong tiến trình in. Các màu spot đáng tin cậy hơn các màu CMYK bởi vì chúng sử dụng một hỗn hợp màu riêng biệt, tuy nhiên, chúng sử dụng đắt hơn và độ chính xác màu không được bảo đảm từ bản in này đến bản in khác do các biến đổi như giấy và chất lượng mực. Tuy nhiên, chúng chính xác hơn các mực xử lý CMYK. Để đạt được độ chính xác màu nhất quán, xem xét chọn các màu spot từ một trong các thư viện hệ phối màu chẳng hạn như pantone (được mô tả trong phần tiếp theo).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top