Đặt lại tên cho một layer và kéo nó sang một tài liệu khác


Tạo một layer mới cũng có thể đơn giản như kéo một tấm hình từ một tài liệu này sang một tài liệu khác. Trước khi bạn bắt đầu bạn hãy mở 2 file hình bất kỳ ra trước. Việc trước tiên bạn nên làm là đổi tên của nó thành một tên dễ nhớ hơn.
1. Trong Layer Palette, nhấp đúp vào Layer 1 và gõ Door.

2. Nếu cần, kéo 2 layer Door.psd và Start.psd sang gần nhau để bạn có thể nhìn thấy một phần của tấm hình. Sau đó chọn hình Door.psd để layer đó sẽ là layer làm việc.
3. Trông hộp công cụ chọn Move Tool ) và đặt nó ở trong tài liều Door.psd.
4. Kéo file Door.psd sang file 05Start.psd. Khi bạn kéo nó sang Start.psd con trỏ sẽ thay đổi thành một mũi tên trắng với một dấu cộng trong hình vuông nhỏ.


Nếu bạn giữ phím Shift khi kéo một hình ảnh từ tài liệu này sang tài liệu khác, layer được kéo sẽ tự động căn chỉnh nó vào trung tâm của hình mà nó được kéo đến.

5. Khi bạn thả chuột, hình cánh cửa sẽ xuất hiện trên hình cánh đồng của file 05Start.psd và trên Layer Palette cũng sẽ xuất hiện thông tin về layer mới này.
6. Đóng file Door.psd lại, và không cần phải lưu lại thông tin.





Trong layer Palette bạn chú ý layer cánh cửa xuất hiện trên một layer riêng biệt và có cùng tên với tên ở file gốc - Door
Chú ý: Nếu bạn muốn mở rộng Layer Palette, nhấp vào nút Minimize/ Maximize hoặc định lại kích thước của Layer Palette bằng cách kéo từ trên đỉnh của nó hoặc kéo xuống từ góc dưới bên phải.
Kéo một tấm hình từ cửa sổ này sang cửa sổ khác chỉ di chuyển một layer đang được chọn. Bạn cũng có thể kéo một layer từ Layer Palette của một tài liệu sang hình ảnh của một tài liệu khác.

Xem từng layer riêng lẻ:


Trên layer Palette hiện thời thể hiện tài liệu đang chứa tổng cộng 3 layer kể cả layer Door, một vài trong số đó có thể thấy được và một vài thì bị ẩn. Biểu tượng con mắt ( ) ở phía bên trái của layer palette chỉ ra rằng layer đó đang được chọn. Bạn có thể ẩn hoặc hiện một layer bằng cách nhấp vào biểu tượng này.
1. Nhấp vào layer con mắt trên layer Door để ẩn hình cánh cửa đi.

2. Nhấp lại lần nữa để hiện nó.

Cứ để nguyên "hiện trường" của các layer khác dù cho nó ẩn hoặc hiện.

XEM THÊM >>> khóa học photoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top