Biên tập bằng công cụ Direct Selection
Công cụ Direct Selection không chỉ đơn thuần chọn các phần của một đối tượng hoặc nhóm. Sử dụng nó để chọn và dịnh lại vị trí các điểm neo, di chuyển các đường Path, và điều chỉnh các núm của các điểm neo nhẵn hoặc lùi.
Định lại vị trí một điểm neo
Định lại vị trí một điểm neo, chỉ việc nhấp và rê điểm đến vị trí mong muốn. Để định lại nhiều điểm neo trên một đường Path, chọn điểm neo đầu tiên và sau đó SHIFT + nhấp để chọn các điểm. Một khi được chọn, nhấp và rê trên bất kỳ đoạn đường Path được chọn để di chuyển chúng vào vị trí mới. Bạn cũng có thể điều chỉnh vị trí của chúng theo giá số sau khi chọn chúng bằng cách nhấp các phím mũi tên trên bàn phím.
Định lại vị trí một đường Path.
Để đặt lại vị trí một hoặc nhiều đoạn đường trên một đường Path, bất kể chúng cong hay thẳng, xóa đường Path đầu tiên, sau đó SHIFT + nhấp để chọn thêm các đường Path. Một khi được chọn, bạn có thể nhấp và rê bất kỳ đường Path được chọn để di chuyển chúng cùng một lúc hoặc thay đổi vị trí của chúng theo giá số bằng cách nhấn các phí mũi tên trên bàn phím. Hãy nhớ rằng điều này sẽ di chuyển các đoạn đường Path được chọn chỉ xung quanh các điểm neo, mà sẽ vẫn cố định nếu chúng không được chọn.
Điều chỉnh các đường chỉ hướng của một đường cong
Để điều chỉnh các đường chỉ hướng của một điểm cong nhẵn hoặc lùi, chọn điểm neo bằng công cụ Direct Selection để kích hoạt các đường chỉ hướng, sau đó nhấp và rê núm đường chỉ hướng đến vị trí mong muốn mới.

Chuyển đổi các điểm neo bằng Pen control.
Khi công cụ chỉnh các Pen được kích hoạt (và cũng khi các điểm neo cụ thể của một đối tượng được chọn bằng công cụ Direct Selection), Panel control có các công cụ để chuyển đổi các điểm neo để chọn các đường Path được minh họa như hình dưới đây:

Các công cụ này sẽ không xuất hiện khi bạn nhấp một đối tượng được chọn, do đó hãy chắc chắn chọn chỉ các điểm neo cần được chuyển đổi,
Để sử dụng các công cụ này, đầu tiên chọn các điểm neo cần được chuyển đổi và sau đó làm bất kỳ điều sau đây:
- Để chuyển đổi một hoặc nhiều điểm neo thành các điểm nhẵn nhấp nút Convert Selection anchor points to Corner.
- Để chuyển đổi một hoặc nhiều điểm nhẵn thành các điểm góc, nhấp nút Convert Selected anchor points to Corner.
- Để loại bỏ các điểm neo được chọn ra khỏi một đường Path, nhấp nút remove Selected anchor points.
- Để hiển thị các núm điểm neo cho nhiều điểm neo được chọn, nhấp nút show handles for multiple Selected anchor points.
- Để làm ẩn một núm điểm neo cho những điểm chọn, nhấp nút hide handles for multiple Selected anchor points.
- Để nối bất kỳ hai điểm neo được chọn, nhấp nút connect Selected anchor poins.

- Để cát một đường Path cho dù mở hoặc đóng tại bất kỳ một hoặc nhiều điểm neo được chọn, nhấp nút Cut Path at Selected anchor points.
XEM THÊM >>> illustrator la gi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top