Illustrator CS5 cho một công cụ Type khác nhau cho phép bạn tự do sáng tạo vơi text. Trong bài này bạn sẽ khám phácách chèn, định dạng và canh chỉnh Type (chữ). định dạng Type bằng Panel control; sử dụng các Panel Character, paragraph và Open Type để thay đổi những thuộc tính của text; đặt Type trên một đường Path; thêm Type bên trong hình dạng; sử dụng các công cụ vetical Type; làm cho text bao bọc xung quanh các đối tượng; làm cong Type sử dụng lệnh envelope distort; kiểm tra chính tartexxt; chèn các glyph thay đổi kiểu chữ (case) của text; sử dụng các smart quotes; và chuyển đổicác Font thành các outline.
Khi bạn sẵn sàng thêm Type vào tài liệu bạn có thể Place hoặc import một File text vào tài liệu Illustrator từ một ứng dụng khác hoặc chọn và sử dụng một trong các công cụ Type từ menu Flyout Type tool trên Panel Tools.
Khi bất kỳ công cụ Type được chọn, chú ý rằng Panel control thay đổi để hỗ trợ định dạng text.
Bất kỳ từ được thể hiện bằng chữ gạch dưới màu xanh dương có thể được nhấp tạm thời mở Panel xổ suống tương ứng của từ đó. ví dụ, nhấp từ Character để xem Panel Character. Panel này sẽ vẫn sáng lên trong khi bạn vẫn sử dụng nó và sau đó biến mất khi bạn trở lại Artboard. Xác lập các thuộc tính Font ở đây trước khi thêm Type và File hoặc sử dụng các Panel để chỉnh sửa Type được chọn hiện có.
Trong phần này bạn sẽ học về việc sử dụng lệnh Place để import Type, cũng như sử dụng công cụ Type để thêm Type point và Type Area và các File.
Place (import) Type
Để import hoặc Place một File text vào tài liệu mở, sử dụng lệnh File | Place.

Khi hộp thoại Place mở ra, tìm và chọn File text mà bạn muốn import và nhấp nút Place. Các định dạng File có thể chấp nhận cho lệnh Place bao gồm.txt,.doc và.rtf. khi Place một File text, hộp thoại text import Option mở ra nơi bạn có thể chọn nền mã hóa và chọn việc có yêu cầu Illustrator loại bỏ các ký tự xuống dòng dư thừa hay không. Khi Place một tài liệu word (.rtf,.doc….). hộp thoại microsoft word Option mở ra cho phép bạn chọn việc import các bảng nội dung (table of content), footote, endnote và text index và loại bỏ hoặc giữ lại định dạng text hay không.

Sau đó File text được chọn sẽ được đặt vào tài liêụ dưới dạng text Type Area.


Sau đó bạn có thể chỉnh sửa các tùy chọn Type Area và định dạng text như mong muốn (Để thêm chi tiết về các tùy chọn Type Area, xem phần Area Type).
XEM THÊM >>> illustrator cơ bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top