Type point
Đôi khi Type point được gọi là phương pháp "nhấp và gõ nhập", là cách nhanh nhất để thêm một từ cua một hoặc hai dòng text vào trang. để tạo Type point, chọn công cụ Type từ menu Tools, nhấp Artboard một lần để đặt điểm chèn (nơi text sẽ bắt đầu) và bắt đầu gõ nhập, Type sẽ chảy trong một dòng trừ khi bạn buộc một ngắt dòng(line break) bằng việc nhấn Enter trên bàn phím.

Type point có thể được định dạng bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ trên Panel control hoặc trên các Panel Character, paragraph và Open Type. Để thay đổi kích cữ Font của Type point, sử dụng xác lập size trong Panel Character hoặc chọn toàn bộ khối text bằng công cụ Selection và định tỷ lệ nó một cách tương xứng bằng cách giữ phím Shift trong khi rê khối text bằng các núm hộp biên.
Type Area
Có những bạn cần chèn một khối Text lớn hoặc muốn bảo đảm rằng các text nằm bên trong một không gian được xác định, sử dụng tùy chọn Type Area bằng cách chọn một hộp text trên trang trước khi bạn thêm Type vào nó. Hộp vốn có thể được định kích cỡ chính xác với text bên trong nó, chứa Type và khiển cách Type chảy bên trong nó. Bạn cũng có thể xác lập hộp text trong hộp nhiều hơn hộp Type Area để có nhiều hàng và / hoặc nhiều cột, và khi text trong hộp nhiều hơn hộp có thể hiển thị, các hộp Type Area có thể được bổ xung thêm vào trang và được liên kết chuỗi lại với nhau sao cho Type chảy tự do từ hộp này sang hộp khác kế tiếp bất kể chúng được đặt ở đâu trên trang.
Để tạo một hộp Type Area, chọn công cụ Type và sau đó nhấp và rê Artboard để tạo một hình chữ nhật. Khi bạn nhả chuột, Cursor Type sẽ nằm trong hình dạng hộp, sẵn sàng để bạn bắt đầu gõ nhập. Hộp Type Area có thể được định lại kích cỡ bất cứ lúc nào bằng cách chọn hộp công cụ Selection và rê nó bằng các núm hộp biên của nó. Khi hộp được điều chỉnh, Type sẽ chảy lại bên trong nó, trong khi mặt chữ Font, TypeFont, kích cỡ Font và các thuộc tính khác nằm y nguyên.

Như Type point, Type Area cũng có thể được định dạng sử dụng bất kỳ công cụ trên Panel control hoặc trong các Panel Character, paragraph hoặc Open Type. Để định dạng toàn bộ Type Area, chọn hộp bằng công cụ Selection trước khi điều chỉnh định dạng. để điều chỉnh định dạng một từ hoặc phần cụ thể bên trong một Type, tạo một vùng chọn bên trong hộp sử dụng công cụ Type và sau đó sử dụng các Panel Character, paragraph và Open Type để áp dụng các dịnh dạng.
XEM THÊM >>> khóa học adobe illustrator

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top