Chỉnh sử từ khóa và hạng mục của nó

Photoshop sẽ tự động hiển thị phần từ khoá với một vài thông tin điển hình. Bạn có xoá hoặc đặt lại tên cho các từ khoá này. Đặt lại tên cho từ khoá thì khá đơn giản, nhưng tôi có một mẹo nhỏ cho bạn. Bởi vì nhấp đúp vào từ khoá sẽ áp dụng từ khoá đó cho hình được chọn, do vậy bạn không thể chỉnh sửa từ khoá bằng cách này được. Do vậy bạn phải dùng Keyword Palette hoặc menu chữ để kích hoạt từ khoá hoặc hạng mục từ khoá.
1.  Trong Keyword Palette dưới hạng mục People, chọn từ khoá "Julius" (một trong những từ khoá ví dụ có sẵn trong các hình ở dạng mặc định).
2.  Nhấp vào nút Palette Menu để mở menu Keyword Palette ra, sau đó chọn Rename. Hoặc nhấp chuột phải để mở menu chữ và chọn Rename. Nhấn OK để đóng bảng thông báo lại.


Bạn đã kích hoạt xong từ khoá trong Keyword Palette.


3.  Gõ chữ Mark Antony (hoặc tên bạn) và nhấn Enter. Bạn có thể sử dụng cách tương tự để đặt lại tên cho hạng mục từ khoá (Keyword categories)

Xoá từ khoá

Danh sách trong Keyword Palette là dạng ứng dụng mở rộng, cho nên cùng một lựa chọn từ khoá có thể có sẵn cho thư mục mà bạn đang tìm. Có nhiều từ khoá được lập định trước có thể bạn không dùng tới do vậy bạn có thể đặt lại tên hoặc xoá chung đi. Bởi vì chúng ta không có bình thuỷ binh màu cam, do vậy bạn có thể xoá nó.

Bạn không phải lo lắng về việc không may xoá một từ khoá mà từ đó đang được áp dụng cho một vài tấm hình khác. Trong trường hợp này, từ khoá sẽ được xoá ở phần đề mục (heading) nhưng được hiển thị dưới một đề mục mới có tên là Other Keywords. Bạn sẽ thực hành nó trong phần này

1.  Trong Keyword Palette, chọn từ khoá "Orange" và sau đó nhấn vào nút Delete Keyword ở dưới cùng của Palette. Nhấn OK để đóng bảng thông báo lại.

2.  Lập lại bước 1 nhưng lần này xoá từ khoá Red.

3.  Chọn một trong những hình biểu tượng thu nhỏ bình hoa màu đỏ. (bạn gán từ khoá Red cho hình này ở phần trên)

4.  Trong Keyword Palette, tìm hạng mục Other Keyword và chọn từ khoá Red. Kéo từ khoá đó quay lại hạng mục Glassh Project để nhóm nó với những từ khoá về mằu sắc khác.

Chú ý: Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng thùng rác ở thanh menu FG để xoá toàn bộ một hạng mục từ khoá và tất cả từ khoá trong một tập hợp. Bất cứ từ khoá nào trong mục đó nếu đang được sử dụng sẽ xuất hiện dưới mục Other Keywords, nhưng sẽ không xuất hiện ở hạng mục của nó.
xem thêm >>> hoc photoshop o dau

Tìm kiếm với File Browser


Bạn đã mất một chút thời gian để thêm thông tin cần thiết cho những tấm hình trong thư mục Lesson02, bây giờ bạn đã sẵn sàng để thấy rằng nó sẽ dễ dàng như thế nào khi cần tìm một tấm hình.

  1.  Trong thanh menu File Browser, chọn File > Search và nhấp vào nút Search .
2.  Trong hộp thoại Search, kiểm tra xem thư mục Digital_Camera có ở trong ô Look không. Nếu không bạn Browser đến thư mục đó.

3.  Dưới ô Criteria, điền những thông tin sau vào ba ô trống:

·         Trong ô thứ nhất chọn File Name, nếu nó chưa được chọn.

·         Trong ô thứ 2 chọn Contains từ menu thả xuống.

·         Trong ô thứ 3 gõ chữ Glass.

4.  Nhấp vào nút dấu cộng để mở thêm một ô trống nữa.


5.  Điền những thông tin sau vào hàng thứ 2: Keywords, Contains và gõ chữ Red.

6.  Nhấn vào nút dấu cộng để mở hàng thứ 3 và chọn Rank, Is và gõ chữ A.


7.  Nhấp Search.



Bất cứ hình nào phù hợp với ba yêu cầu trên là "A" cho chất lượng của hình bình thuỷ tinh màu đỏ, nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn ở phần trên - sẽ xuất hiện trong ô Thumbnails. Mở rộng Folder Palette (nhấp đúp vào thẻ của nó) nếu nó bị thu nhỏ, và chú ý rằng vị trí bạn đang xem có tên là Search Results. Để quay lại cửa sổ xem tất cả các hình, tìm và chọn thư mục Digital_Camera trong Folder Palette.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top