Tạo và áp dụng từ khoá

Từ khoá có thể giúp bạn tìm hình ảnh có tổ chức hơn. Nếu bạn có một bộ sưu tập với rất nhiều hỉnh ảnh thì việc bỏ ra vài giây để thêm từ khoá cho một tấm hình sẽ có thể tiết kiệm cho bản hàng giờ sau này nếu bạn muốn mở một tấm hình cụ thể. Keyword Palette sắp xếp từ khoá của bạn theo hạng mục mà bạn có thể mở ra hoặc đóng lại như bạn làm với Metadata Palette. Keyword Palette chuẩn hoá từ khoá của bạn do đó bạn có thể áp dụng những thuật ngữ của bạn cho một loại hình ảnh cụ thể. Điều náy giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị lỗi khi in ấn hoặc không đồng nhất và có thể biến giấc mơ của bạn thành cơn ác mộng.
Chú ý: Bạn cũng có thể thấy thông tin về Keyword trong Metadata, dưới đề mục IPTC. Tuy nhiên, nó không thể chỉnh sửa trực tiếp được trong File Browser. xem thêm >>> dạy học photoshop

1.  Chọn thẻ Keyword để mang Palette của nó ra phía trước sau Metadata Palette.


2.  Nhấp chuột vào mũi tên phía trên bên phải để mở menu Keyword Palette chọn New Keyword Set.

Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần nhấp vào nút New Keyword Set ở dưới cùng của Palette.

3.  Gõ chữ Glass Project trong ô trống để đặt tên cho tập hợp từ khoá và nhấn Enter. Cứ để từ khoá Glass Project được chọn, hoặc chọn lại nó nếu cần.

4.  Nhấp vào nút New Keyword để tạo một từ khoá mới bên dưới mục Glass Project và gõ chữ Red, nhấn Enter. Sau đó chọn mục Glass Project lần nữa và lập lại quá trình này cho đến khi bạn tạo ra được năm từ khoá mới, đặt với tên tương ứng Green, Blue, Orange, Purple Yellow.

5.  Chọn hình biểu tượng thu nhỏ của bình hoa màu xanh và đỏ.


6.  Trogn Keyword Palette, nhấp vào ô vuông của cả hai từ khoá Red và Green để áp dụng chúng cho Metadata của tấm hình. Hoặc nhấp đúp vào từng từ khoá một.
Một dấu kiểm xuất hiện bên cạnh từ khoá được áp dụng. Dấu nối đậm bên cạnh mục Glass Project có nghĩa là chỉ một vài chứ không phải toàn bộ từ khoá trong tập hợp đó được áp dụng cho hình được chọn.

7.  Tiếp theo bạn chọn từng hình một trong những hình bình thuỷ tinh và áp dụng những từ khoá thích hợp với màu sắc của nó. Hoặc bạn có thể chọn nhiều hình, ví dụ tất cả các tấm hình của bình thuỷ tinh màu xanh và đồng thời áp dụng từ khoá Blue cho từng hình một.


Bạn có thể áp dụng tất cả từ khoá trong mục cho những hình được chọn bằng cách nhấp đúp vào tên của mục đó. Photoshop sẽ hiển thịn một dấu kiểm trong hộp của hạng mục và tất cả những từ khoá trong nó. Bằng cách sắp xếp nhừng từ khoá thật gọn gàng, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải làm việc với nhiều hình giống nhau. Tuy nhiên, bạn không phải làm thế trong trường hợp này bởi vì không phải tất cả các từ khoá đều phù hợp với từng tấm hình một.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top