Chỉnh sửa chữ đã tạo

Những layer style bạn đã áp dụng sẽ tự động thay đổi nếu bạn thay đổi những chi tiết của layer đó. Bạn có thể chỉnh sửa chữ mà bạn đã gõ và quan sát những tác động của style đến những thay đổi của bạn.

1.  Trong layer Palette chọn layer chữ.

2.  Trong hộp công cụ chọn công cụ Type (T)

3.  Trên thanh tuỳ biến công cụ, thay đổi kích thước Font từ 60 thành 72 Point. Mặc dùng bạn không cần bôi đen layer chữ như thường làm trong trình MS Word, nhưng tất cả chữ trên layer đó đã trở thành 72 point.

4.  Sử dụng công cụ Type và chọn một chữ cuối cùng trên layer chữ của bạn.

5.  Thay đổi chữ đó thành chữ bạn muốn dụ từ BTD thành BT Xanh. Ke ke! Khi bạn thay đổi thì những định dạng và style vẫn giữ nguyên mà không thay đổi.


6.  Trên thanh tuỳ biến công cụ, nhấp chuột vào nút Commit Any Current Edit để thiết lập những thay đổi và chuyển sang chế độ chỉnh sửa bình thường.

7.  Chọn Một công cụ bất kỳ trên hộp công cụ.

Chú ý: Bạn không thể dùng phím Enter để xác nhận chữ bạn vừa gõ, bởi vì nó chỉ đơn giản xuống hàng chứ không xác nhận thay đổi đó.

8.  Chọn File > Save.
Một tính năng mới rất hấp dẫn mới được bổ sung vào Photoshop CS là khả năng gõ chữ theo  đường Path. Ví dụ bạn tạo một hình tròn và viết chữ chạy xung quanh vòng tròn đó.

Flatten và lưu lại tài liệu

Khi bạn đã chỉnh sửa hết các layer trong file hình của mình, bạn có thể tạo một bản sao của tài liệu với một layer được flatten. Flatten một file có nghĩa là no sẽ gộp hết những layer của tài liệu đó thành một hình nền, và giảm dung lượng của file một cách đáng kể. Tuy nhiên bạn không nên flatten hình ảnh cho đến khi bạn đã hài lòng với những thay đổi của mình. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên giữ một bản sao của file hình với một layer khác phòng trường hợp bạn lại muốn thay đổi gì. Để thấy được những thay đổi của Flatten, bạn hãy để ý đến dung lượng của file trên thanh thông tin tại phía dưới của cửa sổ hoặc cửa sổ của tài liệu đang làm việc.


Số thứ nhất thể hiện dung lượng của file sẽ là bao nhiêu nếu bạn Flat nó. Số thứ hai là dung lượng hiện tại của file tại thời điểm chưa Flatten. Trong ví dụ của chúng ta, file nếu được flatten sẽ có dung lượng khoảng 900K nhưng dung lượng thiện tại của nó là gần 4 MB xấp xỉ hơn 4 lần nếu không flatten. Cho nên trong trường hợp này flatten thì tốt hơn nhiều.

1.  Nếu công cụ Type vẫn được chọn thì bạn chọn đại một công cụ nào khác. Sau đó thì chọn File > Save để lưu lại những thay đổi mà bạn đã làm.

2.  Chọn Image > Duplicate

3.  Trong hộp thoại Duplicate bạn đặt tên cho file đó và chọn nó đến một thư mục tuỳ ý và nhấn Save.

4.  Trên layer palette nhấp vào mũi tên nhỏ màu đen ở góc trên bên phải và chọn Flatten Image như hình bên trái:

6.  Chọn File > Save. Mặc dù bạn chọn Save chứ không phải chọn Save As nhưng hộp thoại Save As vẫn xuất hiện! thế mới láo!

7.  Chọn Save để thiết lập những giá trị mặc định và lưu file đã được flatten lại. Bây giờ bạn đã có một phiên bản được flatten và một phiên bản vẫn còn đầy đủ các layer. Bạn có thể tiếp tục làm việc với tài liệu đã được flatten và thậm chí bạn có thể thêm các layer mới lên trên layer background. Bạn sẽ quay lại với phiên bản gốc ở phần sau của bài học này.

Nếu bạn chỉ muốn flatten một vài layer trong một tài liệu, bạn có thể nhấp vào nút con mắt để ẩn những layer mà bạn không muốn flatten đi và sau đó chọn Merge Visible trên menu của Layer Palette.
XEM THÊM >>> hoc photoshop o ha noi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top