Tạo một tập hợp layer và thêm layer

Bạn có thể gộp các layer lại ở ngay trên Layer Palette. Nguyên lý của nó gần giống như việc bạn tạo một thư mục và trong thư mục đó có các thư mục con hoặc mấy thứ linh tinh xi ki. Bằng cách này bạn có thể làm việc dễ dàng hơn và giảm thiểu được những rắc rối khi bạn phải làm việc với một file phức tạp.
  1.  Trong menu của Layer Palette, chọn New Layer set. Nút dưới cùng của Layer Palette.
2.  Trong hộp thoại New layer set bạn đặt tên cho nó là gì thì tuỳ bạn hoặc chơi chữ BTD cho nó hoành tráng và nhấp OK. Sau khi bạn nhấp Ok trên layer Palette sẽ xuất hiện một Layer Set

Thêm một layer chữ lên trên layer đã bị flatten

Bạn sẽ làm việc với hai layer chữ giống nhau về thông tin nhưng lại khác nhau về ngôn ngữ.
 1.  Trông hộp công cụ chọn công cụ Type (T)
 2.  Trên thanh tuỳ biến công cụ, thiết lập những thông tin sau:
·         Chọn font cho chữ tuỳ ý bạn
·         Font Style
·         Font Size là khoảng 24 Photoshop
·         Nhấp chuột vào ô chọn màu để mở hộp thoại chọn màu và chọn màu vàng giống như màu bạn làm với Outer Glow (R=255, B=255, G=0) Sau đó nhấp Ok để đóng hộp thoại chọn màu.
·         Chọn Anti - Aliasing là Crisp và căn chỉnh vào giữa.
Chọn layer set bạn đã tạo ở trên và nhấp chuột chọn công cụ Type, nhấp chuột vào phần bên trên của hình và gõ chứ Mai 18 (ngày của tiếng Pháp), nhấn Enter để xuống dòng và gõ chữ Montreal.

3.  Trên thanh tuỳ biến công cụ chọn nút Commit Any Current Edits 


Trong Layer Palette, một layer chữ mới xuất hiện, được đặt dưới tập hợp layer Conf Info và tên của layer mới này là Mai 18

4.  Chọn công cụ Move và kéo dòng chữ lên phía trên bên phải của cánh cổng và nằm trên nền màu tím để có độ tương phản và vì vậy dễ đọc hơn.
5.  Chọn layer Mai 18 trong Layer Palette, kéo và thả nó vào nút New Layer Button ở dưới cùng của Layer Palette. Khi bạn thả chuột, một layer chữ sẽ được nhân đôi và được đặt ở dưới layer set Conf Info.

Nếu sau này bạn quyết đinh thay đổi vị trí của hai layer chữ, bạn có thể chọn layer set BTD trong layer Palette và sử dụng Move Tool để kéo cả 2 layer đó tương tự như chúng được liên kết với nhau vậy.


Bây giờ bạn đã có hai layer giống nhau về định dạng và vị trí và sẵn sàng cho bạn chỉnh sửa bản copy của nó để tạo ra một layer text mới.
xem thêm >>> hocphotoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top