Xin chào Anh chị em tôi là Andrew Price .Tôi ko xem mình là một chuyên gia, nhưng tôi sở hữu 1 số lời khuyên mà tôi đã học được trong 8 năm qua và chúng mang thể giúp bạn tiết kiệm thời gian (cũng như sự cay đắng) để tở thành 1 người nghệ sĩ tốt hơn . Chúng ta khởi đầu, 6 lời khuyên để phát triển thành người nghệ sĩ đồ họa tốt hơn …

1. khiến cho ĐIỀU GÌ chậm triển khai khiến BẠN khiếp sợ

ko, tôi ko nhắc về việc mời một cô bạn đi ăn tối (dù sao đây cũng không hề quan niệm tồi), tôi đang nhắc về việc bắt đầu một Dự án mà bạn biết rằng nó vượt xa khả năng của bạn. với phải việc dựng hình đầu người làm cho bạn lo sợ? rẻ, vậy cứ làm cho nó đi! Bằng việc thử thách chính bạn mang những đề tài mới mẽ, bạn sẽ ép bản thân phải học hỏi. Bởi vì, dù bạn tin hay ko, việc học ko bao giờ tự nó xảy ra. Bạn phải chủ động chọn điều gì mà bạn biết nó vượt quá sức của mình.
loi khuyen de tro thanh nguoi nghe si tot hon | lời khuyên để trở thành người nghệ sĩ tốt hơn | trở thành nghệ sĩ | tro thanh nghe si
Hãy làm cho điều gì chậm triển khai khiến bạn ám ảnh
Cảnh này vẫn là một trong các trải nghiệm học tập lý tưởng nhất mà tôi từng với
Trong 3 tháng thực hiện cảnh này, tôi đã học được phổ biến điều hơn 4 năm đầy hoang toàng trước chậm triển khai. lúc bạn sở hữu mục tiêu trong đầu, bạn sẽ luôn sắm cách để đạt được nó.

2. ĐỌC SÁCH NHƯ THỂ SỰ NGHIỆP CỦA BẠN PHỤ THUỘC VÀO NÓ

… bởi vì thực sự là vậy. Và không chỉ là sách về Blender không thôi. giả dụ bạn thực thụ nghiêm túc về việc kiến lập sự nghiệp như 1 người nghệ sĩ (và tôi giả tỉ bạn là người như vậy), thì bạn nên mở rộng kiến thức của mình đến càng rộng rãi góc cạnh của ngoại hình càng phải chăng. Điều này thực thụ giúp bạn hiểu các mẫu “tại sao” đằng sau bất cứ điều gì bạn khiến cho, và nó khác hoàn toàn việc kiếm tìm cảm hứng (inspiration) trên mạng và sao chép lại.
Đây là một số sách hay mà bạn nên bắt đầu đọc: các nguyên tắc trong mẫu mã, Ánh sáng và kết xuất hình ảnh vànhững video này (ừm nó không hề sách, những vẫn chứa đựng các tri thức vô giá).

3. ĐỪNG PHỤ THUỘC VÀO những BÀI hướng dẫn

Tôi cá là bạn sẽ không mong chờ đọc được lời này ở 1 trang web hướng dẫn! Nó nghe với vẽ đi ngược lại sở hữu việc tôi đang khiến cho (hiển nhiên là vậy) nhưng các bài chỉ dẫn sẽ không giúp bạn tiến xa giả dụ bạn không biết lý do “tại sao” đằng sau những hành động của bạn. nếu tôi kể đặt đèn ở vị trí 45 độ so có camera, bạn sẽ ko biết được “tại sao” tôi làm cho vậy, bạn sẽ chỉ biết Đó là phương pháp tôi khiến cho. Và chậm tiến độ là lý do vì sao tự ngừng bản thân bởi các bài chỉ dẫn là rất hiểm nguy.
loi khuyen de tro thanh nguoi nghe si | lời khuyên để trở thành người nghệ sĩ | trở thành nghệ sĩ | tro thanh nghe si
Đừng phụ thuộc vào bài chỉ dẫn
những mẫu bánh chiên này không thiên nhiên mà có.
vì sao nguy hiểm? giả như, bạn mang một công việc tự do, và bạn nhận một đề nghị là tạo 1 quảng bá cho McFlurrys. ví như bạn luôn phụ thuộc vào các bài chỉ dẫn, bạn sẽ sắm không ra bài nào cả, vì thực tại không với một bài hướng dẫn nào về McFlurrys và bạn phải tự khiến cho. nếu bạn ko quen mang điều này, thì chậm triển khai sẽ là 1 cú sốc lớn cho bạn. Vậy hãy ra khỏi vòng quay những bài hướng dẫn càng sớm càng tốt và hãy tự mình Đánh giá. Xem thêm: Văn hóa hướng dẫn và 2 con cá vàng.

4. các BỨC TƯỜNG DÀY SẼ XUẤT HIỆN

nếu bạn chưa từng trải qua nó, thì sẽ với khi, trong giai đoạn học tập của bạn, bạn bị “đứng chựng” hoàn toàn. Bạn sẽ đụng phải 1 chướng ngại cực kì khó khăn trong Công trình, và nó chặn đứng năng suất khiến việc của bạn, cũng như ngăn bạn tiến về phía trước. Dù bạn có gắng thế nào, bạn chỉ đơn giản: ko mua ra cách/ ko hiểu ra. Bạn cảm thấy mình bị thất bại hoàn toàn, từ bỏ Công trình và làm điều gì chậm triển khai dễ dàng hơn.
các bức tường dày sẽ xuất hiện
Nhưng chậm triển khai cũng là điều để phân biệt giữa người đàn ông và một đứa con trai (hay 1 người nghệ sĩ và 1 hobbyist – người thử qua điều gì chậm tiến độ chỉ vì thích thú). Bạn sẽ ko bao giờ vào được Phòng tranh tuyển chọn mà không đạp đổ vài “bức tường dày”. Bạn bạn cũng sẽ không được khiến cho việc ở Pixar (dường như đây là mơ ước của rộng rãi người) mà ko với vài đêm thức trắng để hoàn tất các gì bạn khởi đầu. bởi vậy, nếu bạn muốn phát triển thành một nghệ sĩ thành công, đừng trong khoảng bỏ quá thuận lợi. Trích dẫn của Randy Pausch: “Nhưng bức tường dày ở ngừng thi côngĐây để chặng những ai ko đích thực muốn làm cho.”

5. Tìm hiểu KĨ NGƯỜI MÀ BẠN MUỐN phát triển thành

khi tôi với công việc tự do (freelance job) đầu tiên, tôi thực sự đã rất phấn khích. Tôi không tin được là mình đang làm việc cho 1 chương trình TV thực sự! Nhưng tôi sớm nhìn thấy rằng, luôn khiến cho theo lời “xếp” đã giết mổ chết sự sống và niềm đam mê của tôi mà tôi từng với. Đó là 1 sự nhận thức vô cùng tồi tệ. Tôi nghĩ, “Tôi đang khiến dòng gì vậy?”. Tôi đã làm việc rộng rãi năm, hoàn thiện giấy tờ để mang một đẳng cấp nhất định cho việc khiến tự do, và sau rốt thì tôi nhận ra là tôi ghét công tác đó! May mắn thay, tôi đã có thể ngồi lại nghĩ suy, và tậu ra cách để kiếm sống từ việc khiến cho những gì mình yêu thích (trang web này) mà không bỏ đi các gì tôi với được.
“Ừm, khiến phim Avatar cũng được, nhưng đam mê thực sự của tôi là sang sửa toa lét.”
thành ra, phải đích thực rõ bạn đam mê làm cho việc gì, và sau Đó là Nhận định về công tác với thể giúp bạn thực hiện điều chậm tiến độ. Và khiến thế nào để biết bạn sẽ ham công tác chậm tiến độ khi bạn chưa từng làm qua nó? Hãy sắm ở các bài luận bàn chung trên diễn đàn, đọc những câu chuyện của các nghệ sĩ giỏi trải đời. một bài mở màn rất tốt chậm triển khai làNhững sự thực không nói ra về việc làm trong lĩnh vực công nghiệp này. các bài này đủ cung ứng cho bạn chiếc nhìn rõ ràng về chỉ tiêu của mình và hãy bắt đầu làm nghệ thuật để có thể giúp bạn đến được chậm triển khai.

6. QUÁ DỄ DÃI có “CẢM HỨNG”

Bạn sở hữu bao giờ tự hỏi, tại sao với quá rộng rãi các kiến trúc sư và nghệ sĩ hình như tái chế lại các thời trang cũ và các trào lưu cứ lặp lại? Câu trả lời nghe đâu quá rõ ràng, nhưng tôi vẫn sẽ nói ra: đông đảo họ đều sao chép lẫn nhau. “Ừm, điều chậm triển khai là hiển nhiên Andrew”. Ừm, ví như việc sao chép khiến bạn khó chịu, vậy vì sao với quá đa dạng nghệ sĩ tìm kiếm “cảm hứng” trên mạng? Bạn sở hữu thể nghĩ “cảm hứng sẽ lắp đầy lại nguồn năng lượng sáng tạo của bạn”, nhưng dù bạn với nhìn thấy hay không, chúng sẽ tác động đến tác phẩm của bạn. không tin tôi sao? Vào năm 2009, tôi đã tạo ra bức ảnh này, và tôi đã nghĩ là cảnh này hoàn toàn thuộc về tôi, rất độc đáo, rất nguyên bản:
loi khuyen de tro thanh nguoi nghe si | lời khuyên để trở thành người nghệ sĩ | trở thành nghệ sĩ | tro thanh nghe si
Cảm hứng của bạn
Tôi không sao chép trong khoảng bất kì sản phẩm với sẵn nào, và tôi đã vẽ ra nó bằng tay trước. Vậy tôi đã khiến sai điều gì? Sau vài tháng, bắt đầu từ ngày tôi khiến ra bức ảnh này, phim Up ra mắt. Và bất cứ người nào từng xem phim, đều nói là ngừng thi côngĐây là cảnh mà người đàn ông già đi bộ lên đỉnh đồi trong phim. Tôi nghĩ, “Điều này rất lạ”. “Tôi tạo ra tác phẩm trước cả khi với bộ phim, và bức ảnh của tôi lại trông gần y như trong phim.” Nhưng sau chậm triển khai tôi nhìn thấy là … trước ngừng thi côngĐây vài tháng, trước khi tạo ra tác phẩm, tôi đã lướt qua một bài blog của 1 nghệ sĩ storyboard làm trong phim Up, và bài chậm tiến độ mang bức này:
loi khuyen de tro thanh nguoi nghe si | lời khuyên để trở thành người nghệ sĩ | trở thành nghệ sĩ | tro thanh nghe si
một cảnh trong phim Up
Xin lỗi Pixar! chậm triển khai là lỗi của tôi.
Úi, tôi đã nghĩ mình tạo ra 1 chiếc gì chậm tiến độ thực thụ nguyên bản, mà ko trông thấy là, tôi đã bị bức ảnh áp ảnh và tôi thậm chí còn ko nhìn thấy điều này. Thật đáng sợ.
hiện giờ để tôi thêm vào 1 sự bác bỏ: Cảm hứng ko xấu. thực tại, phần đông các tuyệt tác ngày này được truyền cảm hứng trong khoảng những tác phẩm của thế hệ trước. Nhưng lĩnh vực công nghiệp 3d rất nhỏ, và gắn kết rất chặt chẽ. nếu bạn vô tình sao chép hình ảnh và “không khí” của sản phẩm của 1 người nào khác, bạn sẽ gặp khó khăn có nó (tôi đã thấy rất nhiều lần và điều ngừng thi côngĐây không đẹp đẽ chút nào). Phải giải thích vì sao sản phẩm của bạn lại giống mang người phỏng vấn bạn lúc xin việc là điều gì chậm tiến độ bạn sẽ không muốn gặp phải.
ví như bạn sở hữu lời khuyên nào khác để trở nên người nghệ sĩ rẻ hơn, hãy cho chúng tôi biết thêm quan điểm của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top