Trong đợt ra mắt bộ vận dụng đồ họa Creative Cloud CC 2015 có 1 thông điệp là “thông minh ko chỉ là tạo ra nhiều màu sắc hơn.” Màu sắc là một chủ đề hot tại Adobe và những nơi khác, chúng tôi đã phỏng vấn Lars Borg, chuyên gia màu sắc của Adobe, để cho chúng tôi biết thêm về công nghệ màu sắc (trong phần 2) và những gì những nhà làm phim và các người mê say video sử dụng từ một ngành chuyên sâu như vậy.
có 1 lĩnh vực khoa học dành riêng cho kiến thức về màu sắc, ánh sáng, và nhận thức của con người: Lars Borg, Nhà khoa học về màu sắc tại Adobe cho biết “Khoa học màu sắc được dựa trên cách thức mắt bức xúc có sự kích thích màu sắc và ánh sáng. Nó cũng bao gồm cách chúng ta “đánh lừa mắt” – giống như y phục – dựa trên các gì chúng ta muốn thấy, cũng như cách mắt thích nghi sở hữu các điều kiện khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời mang đêm tối”. công nghệ màu sắc là 1 lĩnh vực liên lĩnh vực can dự tới hóa học, vật lý, sinh học, toán học, và tâm lý học. Nó đóng 1 vai trò quan yếu trong việc mẫu mã và cung ứng những vật liệu do con người tạo ra – đa số mọi thứ trong khoảng dệt may đến hình ảnh khoa học số – cũng như trong việc xác định thuộc tính của những nguyên liệu trùng hợp.

Lars Borg đã khiến việc sở hữu Adobe từ năm 1989, và đã mang đóng góp quan yếu trong các ngành nghề đồ họa, màu sắc, video, và xử lý hình ảnh. Ông chịu phận sự về các thuật toán năng lượng cho các ứng dụng Adobe Hue CC hoàn toàn mới, cho phép bạn lấy thông báo màu sắc và ánh sáng trong khoảng toàn cầu xung quanh (hay từ những hình ảnh tham khảo) để chuyển đổi video. Dù Lars nói rằng lĩnh vực của ông nên được gọi là “thiết kế màu sắc” vì ông chẳng phải là một nhà nghiên cứu, ông cứng cáp hiểu rất rõ về đề tài này. “Không kinh ngạc khi tái tạo hình ảnh đẹp cần điều hành màu sắc tốt. để tạo ra các dụng cụ tốt hơn, tôi đã phải trực tiếp Tìm hiểu về công nghệ màu sắc. ”
khi được hỏi về điều ông ta thích ở ngành này, Lars cho biết rằng vận dụng kỹ thuật màu sắc rất thú vị. “Đó là thách thức đầy trí tuệ, thực tại, phường hội”. thị trấn hội? “Mọi người hiểu về màu sắc, ngay cả khi họ không hiểu về mẫu mã hay công nghệ màu sắc. So với các lĩnh vực kỹ thuật khác – tỉ dụ an ninh máy tính – bạn với thể đề cập
về màu sắc sở hữu gần như người, bởi vì phần nhiều mọi người nhắc “Đó là màu đỏ” hay “Đó là màu đỏ da cam”. Mọi người đang rất thích thú lúc đề cập tới màu sắc. Bạn có thể hỏi mọi người “Màu sắc ham của bạn là gì?” không ai hỏi “An ninh máy tính say mê của bạn là gì?” Mọi người sẵn sàng để bàn thảo về màu sắc và sự kết hợp màu sắc ngay cả lúc họ ko biết gì về công nghệ. Thật vậy, có 1 nền móng khoa học về màu sắc không sở hữu nghĩa là với cảm nhận thấp về màu sắc “Chúng không đáp ứng gì sở hữu nhau cả,” Lars thừa nhận.
Màu sắc là một chủ đề phức tạp, và dù nó rất rộng rãi, dễ gây tranh luận, và với cả 1 lãnh vực kỹ thuật dành cho nó, cũng không thể thuận tiện giải thích cho nó. “Màu sắc” đích thực là sự ảnh hưởng lẫn nhau về ánh sáng, màu sắc, và bối cảnh mà chúng ta nhìn thấy chúng – phần nhiều đều tạo nên màu sắc dựa vào đa số biến số khác nhau. “Ví dụ, bạn đang ở trong nhà, hồ hết các đèn đều bật, và những bức tường trong ngôi nhà sở hữu màu trắng. Sau chậm tiến độ, bạn đi ra ngoài, vào buổi tối, chưa tối hẳn, và bạn nhìn lại ngôi nhà, và đèn trên cửa sổ sở hữu màu khá vàng nhạt. Con mắt thích ứng rất tốt mang các tình huống khác nhau”
lúc kể về sinh vật học của con người, nó thậm chí còn phức tạp hơn. Đối sở hữu con người, các thể nhiễm sắc X có gen quy định về khả năng nhìn màu sắc. đàn bà có 2 thể nhiễm sắc X, họ với thêm 1 gen màu sắc. Nhưng đàn ông chỉ sở hữu 1 nhiễm sắc thể X và một thể nhiễm sắc Y, làm họ sở hữu nhiều khả năng mù màu. “Cũng mang các nghệ sĩ thị giác là các người loạn sắc, và các gì họ trông thấy khi họ làm nghệ thuật và những gì khán fake thấy là khác nhau. rất nhiều đều rất thú vị và phức tạp” Trở lại năm 2007, Lars đã tham gia thực hiện một khoa học trong Photoshop CS3 để mô phỏng hai loại loạn sắc phổ quát. ví như bạn bật nó lên, bạn với thể xem các gì 1 người bị loạn sắc thấy. Lars tiếp diễn “Nó còn cho biết, thậm chí “khả năng nhìn màu bình thường” cũng khác nhau, với nghĩa là chúng ta ko khăng khăng thấy phần lớn màu sắc giống nhau” Hiện tượng này được gọi là Nhìn vào đồng phân dị vị.
Khả năng nhìn màu sắc khác nhau giữa những cá nhân, nhưng sự nhận mặt màu sắc cũng đổi thay trong cả đời người. khi mắt yếu đi, khả năng nhận thức màu sắc nhất quyết cũng thay đổi: “Nếu bạn là một em bé, bạn đích thực với thể nhìn thấy ánh sáng cực tím. nếu như bạn là 1 thiếu niên, bạn mang thể trông thấy ánh sáng rất xanh, nhưng khi bạn già đi, võng mạc mắt chuyển vàng, chặn ánh sáng xanh. Trong một căn phòng nhỏ ánh sáng lờ mờ, ông nội chẳng thể nói là tất có màu xanh đậm và đề cập nó với màu đen” Lars nhất thời dừng. “Vì vậy, Martin Scorsese, ở tuổi 73, được khiến cho phim cho các người ở độ tuổi 17. khiến cho thế nào ông có thể sở hữu thể trông thấy những gì họ nhìn thấy? Tôi ko nghĩ rằng ông với thể”
Ngoài vấn đề sinh vật học và di truyền học, màu sắc chúng ta nhìn thấy cũng bị tác động bởi khoa học. 1 số màu sở hữu thể cảm nhận được bằng mắt thường chẳng thể sao chép được vào máy chiếu công nghệ số – ví dụ như xanh đậm hay lục lam. các màu lục lam mang thể được lấy vào được trong stock phim, nhưng phim ko xử lý được màu đỏ cũng như máy chiếu kỹ thuật số với thể khiến cho. Máy chiếu laser cho phép chúng ta tái tạo rộng rãi màu sắc số hơn bao giờ hết, nhưng màu sắc như màu xanh neon vẫn nằm ngoài khả năng của ngay cả những màn hình đắt tiền nhất.
một điều cần xem xét: sự hiểu biết của chúng ta về màu sắc là con người. Lars cho biết “Màu sắc chẳng phải là 1 chiếc gì chậm triển khai được xác định bên ngoài hệ thống thị giác của con người. cho nên, nếu bạn đã từng xem 1 chương trình Planet Animal đặc trưng về cách động vật nhận ra, đừng quá tin nó: “Chúng ta ko thực sự biết những màu sắc gì động vật khác sẽ thấy. Chúng ta biết điều gì Đó, nhưng là được dựa trên nhận thức của con người.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top