Màu sắc là 1 trong các nhân tố quan yếu giúp cho một bản bề ngoài trở nên sinh động và nổi bật hơn. hài hòa màu sắc ra sao cho 1 bản mẫu mã thuộc hạ vào phần đông nguyên tố như: văn hoá, đối tượng mà website chậm triển khai hướng đến hay thuần tuý chỉ là thị hiếu của tác nhái. Bạn – với tư cách là một đơn vị thiết kế - nên hiểu được các quy luật phối màu cơ bản; để từ chậm tiến độ, giúp cho bạn sở hữu những sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc khi ngoại hình một website.

1. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)


Đây là phối màu thuần tuý nhất và cũng khôn xiết hiệu quả.

khi dùng phối màu đơn sắc, bạn thường chỉ dùng một màu độc nhất hay đôi khi bạn cũng với thể tiêu dùng đa dạng sắc độ khác nhau của cộng 1 màu để chúng cùng hưởng sở hữu nhau.

schemes2

Giao diện website của Wake

Vì không quá cầu kì và phức tạp, thường thì phối màu đơn sắc nhìn rất dễ chịu với người nhìn về mặt xúc cảm. tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi khi sở hữu phần đơn điệu chậm tiến độ, khi tiêu dùng phối màu này, bạn sẽ vướng mắc để tạo điểm đặc sắc sở hữu 1 số chi tiết trên website của mình.

Phối màu đơn sắc thường được tiêu dùng khá nhiều trong những ngoài mặt website với phong cách tối giản. Sự đơn giản của chúng giúp mắt chúng ta không bị xao lãng quá nhiều và hoàn toàn tụ họp vào những nguyên tố quan yếu của website như nội dung và hướng tương tác. ngoài ra, chúng thuận lợi khiến cho những typeface thuần tuý phát triển thành sắc nét và lôi kéo hơn.

Wake là một thí dụ điển hình cho việc sử dụng phối màu đơn sắc này thành công.

2. Phối màu tương đồng (Analogous)

Màu tương đồng (thường là ba màu) giao du rất tích cực sở hữu những màu bên cạnh nó trên vòng tròn màu; qua chậm triển khai, tạo nên những phối màu rất nhã nhặn và lôi kéo.

schemes3


cách thức phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng phổ thông về màu sắc hơn so với phối màu đơn sắc và cho nên, lúc sử dụng chúng, bạn sở hữu thể phân biệt những nội dung khác nhau trên một website thuận lợi hơn. Tuy với sự pha trộn của phổ thông màu sắc, nhưng do các màu này đứng gần nhau trên vòng tròn màu, nên phối màu này không quá rối rắm và nhức mắt. ngược lại, chúng rất êm dịu và vừa mắt.

schemes4


Giao diện website Do a Backflip

Thường thì khi sử dụng phối màu này, các các kiến trúc sư sẽ tính từ lúc việc chọn ra cho mình 1 màu chủ đạo. Màu này sẽ được sử dụng phổ quát nhất và các màu khác phải tương tác rẻ sở hữu màu chính này. Sau ngừng thi côngĐây, đơn vị thiết kế sẽ chọn màu thứ hai sở hữu nhiệm vụ phân biệt những phần nội dung quan yếu của website hay những typeface. Màu thứ 3 thường chuyên dụng cho các chi tiết ko quá quan trọng (thường là những chi tiết trang trí).

Website của Do a Backflip tiêu dùng phối màu tương đồng tương đối thành công với tông màu đỏ và cam.


3. Phối màu bổ thường trực tiếp (Complementary)

Phối màu bổ thường trực tiếp tiêu dùng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu để tạo nên các phối màu năng động và chan chứa năng lượng cho website. Rõ ràng, mang cặp màu đối xứng được tiêu dùng, bạn rất dễ để tạo điểm nhất cho những chi tiết quan trọng trên website. Cũng chính vì sự đối nghịch giữa các màu, phối màu bổ túc trực tiếp này hoàn toàn không phù hợp nếu website của bạn mang thời trang của sự thư giãn và nhẹ nhõm.

schemes5


phương pháp phối màu bổ thường trực tiếp

Cũng như phối màu tương đồng, lúc chọn màu cho phối màu bổ túc trực tiếp này, các nhà thiết kế sẽ thường chọn cho mình một màu chủ đạo và sau Đó sẽ kiếm màu đối xứng có nó khiến màu phụ. không những thế, lúc tiêu dùng phối màu này, bạn nên nhớ đừng tiêu dùng các màu với sắc độ nhạt (de-saturated colors), vì những màu tương tự sẽ làm mất đi tính tương phản cao giữa những cặp màu với nhau, vốn là thế mạnh của phối màu này.

schemes6

Giao diện website Ondo

Ondo đã sử dụng khôn cùng thành công với phối màu này cho website của mình.

4. Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

Đây là phối màu an toàn nhất trong các phối màu. Phối màu này được hình thành sở hữu ba màu nằm ở ba góc khác nhau của vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác đều.

schemes7

phương pháp phối màu bổ túc bộ ba

Vì ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu nên chúng kết hợp và bổ sung có nhau tạo nên 1 sự cân bằng cho phối màu này. Cũng chính vì sự thăng bằng này, tuy có đến ba màu được dùng nhưng bạn sẽ đôi khi thấy phối màu này khá đơn điệu, an toàn và thiếu thông minh.

schemes8


Giao diện của DocReady

Phối màu này rất khó dùng khi Anh chị muốn tạo điểm thu hút trên website của mình. dù vậy, một số đơn vị thiết kế lại rất thích phối màu này vì chúng thường giúp cho những website được tiếp thu và nhận được phổ biến phản hồi phải chăng từ người dùng vì sự hài hoà và cân bằng của các màu được dùng.
DocReady là một website thí dụ cho việc sử dụng phối màu bổ túc bộ ba này.

5. Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary)

giả dụ bạn muốn website của mình thu hút và gây ấn tượng mắt đến quý khách ngay từ lúc đầu thì phối màu bổ túc xen kẽ này sẽ là sự tuyển lựa xuất sắc cho bạn.

schemes9

cách phối màu bổ túc xen kẽ

Phối màu này được tạo bởi ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác cân. Đôi lúc, bạn với thể sử dụng thêm một màu thứ tư; màu này phải đối xứng sở hữu 1 trông hai màu tạo nên đáy của hình tam giác cân chậm triển khai.

Chính vì sự linh động trong việc chọn màu mà phối màu này thường mở ra cho những nhà thiết kế số đông thời cơ khám phá và sắm được các cặp màu lạ và độc đáo cho website của mình.

schemes10


Giao diện webiste Shopify

Ngày này, có phần lớn website chuộng phối màu này. cốt yếu họ tiêu dùng màu đen và trắng khiến các màu chủ đạo, điểm tô bằng các màu thứ 3 bắt mắt như đỏ và xanh sở hữu những chi tiết phụ. Phối màu này đơn giản và an toàn nhưng khôn xiết hiệu quả. không những thế, để thử thiachs bản thân cũng như muốn website của mình trở thành cầu kì hơn, bạn mang thể dùng những màu bậc nhất (vàng, đỏ, lam) cho mùa chủ đạo.
Shopify's 2014 Commerce Report là 1 website điển hình của việc dùng phối màu bổ túc xen kẽ này.

6. Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic hay Compound Complementary)

Đây là phối màu phức tạp nhất trong sáu phối màu căn bản. Nhưng nếu như bạn chịu bỏ công sức và thời gian để chọn lọc màu sắc cẩn thận, phối màu này sẽ như một phần thưởng lúc nó sẽ mang lại cho website của bạn sự tiên tiến và mới mẻ, rất thích hợp sở hữu rộng rãi xu thế ngoại hình hiện giờ.

schemes11


phương pháp phối màu bổ túc bộ bốn

Phối màu này được hình thành với hai cặp màu bổ thường trực tiếp. các sự đối lập cũng như bổ sung giữa 2 cặp màu này chính là điểm mành và khác biệt đặc thù của phối màu này. các cặp màu trong phối màu này thoạt nhìn thì rất khó để có thể hài hòa và sử dụng chúng đúng cách thức, vì thế bạn sẽ mất hơi phổ biến thời kì cho khâu lựa chọn và lên màu cho website của mình. Mẹo để chon màu cho phối màu này cũng hơi căn bản khi bạn cần chú ý cân bằng thật thấp giữa hai gam màu hot (đỏ, cam hay vàng) và lạnh (xanh, tím).


schemes12

Giao diện website Formlets

Formlets là website đã tiêu dùng phối màu này một cách hoàn hảo khi cách thức họ chjn màu và thăng bằng chúng có nhau cực kỳ bắt mắt và ấn tượng.

Chọn màu gì? Phối màu ra sao? Đó là những nghi vấn mà bạn phải tự mình tư vấn lúc cho có mặt trên thị trường một bản bề ngoài. Sáu phối màu căn bản trên tuy là dành cho bề ngoài website nhưng bạn với thẻ áp dụng chúng cho bất cứ mẫu mã nào bạn muốn. lúc bạn muốn phối màu cho mẫu mã thuần tuý như mẫu mã phẳng, hãy lưu ý đến những phối màu đơn sắc, tương đồng hay bổ thường trực tiếp. khi mà những kiểu dáng phức tạp đa dạng layer hơn cần những phối màu phức tạp và cầu kì hơn. Nên nhớ, sự chọn lựa vẫn thuộc về bạn – các kiến trúc sư chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top