Sử dụng Layer Comp để xem những khác biệt của tài liệu

Phần này là phần thú vị nhất của Layer Comp: chuyển tới chuyển lui một tài liệu. Mặc dù trạng thái của hai layer chỉ khác nhau ở mỗi tình trạng ẩn hoặc hiện của nó, chỉ cần một chút tưởng tượng thôi là bạn đã có thể thấy rằng Layer Comp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức như thế nào khi bạn phải làm việc với những hình phức tạp hơn nhiều.

1.  Nếu biểu tượng Apply Layer Comp chưa xuất hiện ở Layer Comp French, nhấp vào ô vuông để
hiển thị nó. Ở cửa sổ hình ảnh sẽ hiện layer chữ "Mai 18" và ẩn layer chữ "May 18" đi.


2.  Nhấp chuột vào ô English Layer Comp. Nút Apply Layer Comp sẽ xuất hiện bên cạnh layer English Layer Comp thay French Layer Comp trên cửa sổ hình ảnh bạn sẽ thấy hai layer chữ hoán đổi vị trí hiển thị cho nhau.

3.  Trong Layer Palette, chọn biểu tượng con mắt của layer chữ "Jardin 2004" để ẩn nó đi. Trong Layer Comps Palette, bạn sẽ thấy biểu tượng Apply Layer Comp bây giờ hiển thị bên cạnh Last Document State chỉ ra rằng thiết lập hiện tại không nằm trong thông tin của Layer Comp.

4.  Trong Layer Comp Palette, nhấp vào ô vuông bên cạnh French Layer Comp để hiển thị biểu tượng Apply Layer Comp. Hình ảnh trên cửa sổ sẽ quay trở lại trạng thái khi bạn xác định cho Layer Comp này với hai layer chữ "Jardin" và "Mai 18" được hiển thị

5.  Nhấp chuột vào ô Last Document State.
Bây giờ hình ảnh xuất hiện như khi chúng ta làm ở bước 3, với layer Jardin được ẩn và thông tin là English.

Nhân đôi và chỉnh sửa Layer Comp

Cũng giống như những thành phần khác được liệt kê trong các Palette khác nhau của Photoshop, bạn có thể kéo Layer Comp đến những biểu tượng ở dưới cùng của Palette và sử dụng Layer Comp Palette để chỉnh sửa chúng. Bạn không cần phải hiển thị biểu tượng Apply Layer Comp cho một layer comp bất kỳ để nhân đôi, xoá hoặc chỉnh sửa tuỳ chọn của nó.

1.  Trong Layer Comp Palette, nhấp vào ô vuông English Layer Comp để áp dụng Layer Comp cho hình
ảnh.

2.  Kéo và thả Layer Comp English vào nút Create New Layer Comp ở dưới cùng của Layer Comp Palette.


3.  Nhấp đúp vào tên của Layer Comp vừa được tạo (English copy) để chọn nó và gõ English No Door.

4.  Trên Layer Palette, nhấp vào biểu tượng con mắt của layer Door để ẩn nó đi.

Trong Layer Comp Palette, biểu tượng Apply Layer Comp sẽ xuất hiện bên cạnh Last Document State layer comp, nhưng layer comp English No Door vẫn được chọn.

5.  Nhấp chuột vào nút Update Layer Comp để cập nhật layer comp English No Door. Biểu tượng Apply Layer Comp quay lại cạnh bên English No Door layer comp hình cánh cửa vẫn được ẩn.

6.  Lần lượt từng cái một, nhấp vào ô vuông trongLayer Comps Palette để hiển thị biểu tượng Apply Layer Comp bên cạnh 3 layer comp đã được xác định. Khi bạn thay đổi từ layer comp này sang layer comp khác, thử xem kết quả của nó ở cửa sổ hình ảnh.

Tạo layer comp cho những thay đổi về vị trí

Bây giờ bạn đã thấy được cách mà Layer Comp làm việc với những trạng thái ẩn hoặc hiện của các layer, cho nên điều đó không khó để tượng tượng ra cách làm việc của Layer Comp với việc bạn thay đổi vị trí của một layer trên cửa sổ hình ảnh. Phần này của bài học sẽ hướng dẫn bạn cách làm việc với sự thay đổi vị trí của layer kết hợp với Layer Comp.

1.  Trong Layer Comp Palette, nhấp vào ô vuông của layer comp English (Không phải là English No Door) để hiển thị nút Apply Layer Comp.

2.  Kéo và thả English Layer Comp vào biểu tượng Create New Layer Comp và sau đó nhấp đúp vào nó và gõ chữ English Moved để đặt lại tên cho layer comp copy này.

3.  Trong Layer Palette, chọn layer chữ "May 18" và sau đó chọn công cụ Move trong hộp công cụ.

4.  Trong cửa sổ hình ảnh, kéo layer chữ "May 18" và đặt nó xuống dưới layer "Jardin" In the image window, drag the “May 18”


5.  Nhấn vào nút Update Layer Comp.
  

6.  Kiểm tra kết quả bằng cách đặt biểu tượng Apply Layer Comp vào layer comp English trước sau đó là layer comp English Moved.
XEM THÊM >>> học phôtoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top