Tạo layer comp cho những thay đổi về Style

Bạn đã thực hành với 2 trong ba lựa chọn mà bạn chọn ở dưới Apply to Layer Comps khi bạn xác định cho mỗi layer comp của mình là: Visibility và Position. Tiếp theo, bạn sẽ làm việc với sự thay đổi trong lựa chọn thứ 3: Appearance. Appearance bao gồm sự thay đổi cả về độ rõ mờ cũng như những thay đổi về Layer Style. Trong phần này của bài học, bạn sẽ xác định Layer Comp cho những layer có Layer Style khác với những layer comp khác.

1. Trong Layer Comp Palette, nhấn vào ô vuông của layer comp English Moved để hiển thị biểu tượng Apply Layer Comp.


3.  Trong Layer Comp Palette, nhấp chọn nút Create New Layer Comp  
4.  Trong hộp thoại New Layer Comp, gõ English Moved No Glow và đánh dấu chọn cả 3 lựa chọn (nếu chưa được chọn) trước khi bạn nhấn OK.

Giữ nguyên English Moved No Glow được chọn trên Layer Comp Palette.

Xem thử kết quả của Layer Comps

Bạn đã biết cách chuyển từ Layer Comp này sang Layer Comp khác bằng cách cho hiển thị nút Apply Layer Comp. Bây giờ bạn sẽ học một cách đơn giản hơn để di chuyển với tất cả các Layer Comp trên Layer Comp Palette.


1.  Nhấp chuột vào ô vuông để hiển thị biểu tượng Apply Layer Comp vào Layer Comp trên cùng của Layer Comp Palette.

2.  Nhấp chuột vào mũi tên bên phải ở dưới cùng của Layer Comp Palette. Bạn sẽ thấy biểu tượng Apply Layer Comp di chuyển sang Layer Comp thứ hai theo thứ tự từ trên xuống và trong cửa sổ hình ảnh sẽ thay đổi theo những thiết lập của Layer Comp đó.

3.  Nhấn vào nút mũi tên bên trái . Biểu tượng Apply Layer Comp sẽ di chuyển ngược lại lên phía Layer Comp nằm trên nó.

4.  Nhấn vào mũi tên bên phải vài lần để xem những sự khác nhau bạn vừa tạo ra.

5.  Chọn File > Save. C

Hãy tưởng tượng Layer Comp giúp bạn tiết kiệm bao nhiêu thời gian nếu bạn phải trình bày cho ai đó về những sự thay đổi sắp xếp của layer như ở trên. Layer Comp sẽ trở thành một công cụ rất giá trị nếu phần thiết kế đòi hỏi phải thay đổi liên tục hoặc khi bạn muốn tạo ra những phiên bản khác nhau của cùng một tài liệu.


Chúc mừng bạn! bạn đã hoàn thiện bài học về những điều cần biết về Layer. Bài học này chỉ là bước khai phá cho những tính năng và khả năng linh hoạt của layer khi bạn tiếp tục tìm hiểu về cách sử dụng layer và layer comp trong Photoshop. Bạn sẽ được thực hành và học thêm nhiều kỹ năng về layer trong hầu hết các chương của cuốn sách này. Bạn sẽ sử dụng layer comps trong ImageReady tổ chức quá trình tạo hình động tốt hơn.
XEM THÊM >>> hoc phôtoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top