Tạo các mẫu màu tùy ý
Bạn có thể dễ dàng sử dụng các thư viện mẫu màu tùy ý cho các khách hàng và dự án cụ thể, sau đó các thư viện mẫu màu đó bất kỳ lúc nào. Để bắt đầu, trước tiên thêm, biên tập và xóa các màu trong Panel Swatches theo ý thích. khi sẵn sàng chọn một trong những tùy chọn sau đây của menu Option từ Panel:
- Save Swatch thư viện Library as ase: Lưu thư viện mẫu màu dưới dạng một File có thể trao đổi có thể chia sẻ với những máy tính khác cũng như được sử dụng trong Illustrator, photoshop và indesign.
- Save Swatch Library as al: Lưu một bản sao của thư viện mẫu màu sang máy tính để mở và sử dụng một thư viện mẫu màu tùy ý. ví dụ là ASE hoặc AL, chọn User Defined từ menu Swatch libradies ở cuối Panel Swatches và chọn thư viện tùy ý tên.
Biên tập các màu
Ngoài tất cả công cụ được đề cập trước đó, bạn cũng có thể làm một số việc biên tập màu thú vị bằng cách sử dụng các lệnh Color thông qua menu Edit | Eidt Colors

- Adjust Color balance: Tùy chọn này mở hộp thoại adjust Color nơi bạn có thể điều chỉnh các giá trị màu CMYK, RGB, Grayscale hoặc global của nét (Stroke) hoặc vùng tô (fill). khi bạn chọn một đối tượng được chọn có các màu global xử lý hoặc màu đốm, sử dụng hộp thoại để điều chỉnh thanh trượt tint. bạn cũng có thể chuyển đổi các màu global xử lý màu đốm thành các màu xử lý non global bằng cách bật tùy chọn Convert.
- Blend front to back:Tạo một kiểu hòa trộn từ csra sau từ ba hoặc nhiều đối tượng được tô đầy dược chọn dựa vào thứ tự xếp tầng của đối tượng trên Artboard.
- Blend Hodizontally / Vertically: Tạo một kiểu hòa trộn từ ba hoặc nhiều đối tượng được tô đầy được chọn dựa vào thứ tự xếp tầng của các đối tượng trên Artboard. chọn hodizontallytừ trái sang phải hoặc Vertically để hòa trộn các đồi tượng từ trên xuống dưới.
- Convert to CMYK / Grayscale / RGB: Chuyển đổi các màu trong vùng chọn từ một chế độ này sang chế độ khác chẳng hạn như loại bỏ thông tin màu khi chuyển đổi từ RGB sang Grayscale hoặc làm cho ảnh thang độ xám có thể tô màu bằng việc chuyển từ Grayscale sang CMYK.
- Invert Colors: Đảo ngược màu của vùng tô hặc nét của màu đối tượng được chọn bất kể cái nào được kích hoạt trong Panel Tools. Màu đảo ngược là màu đối diện trên thang màu và thường được xem là một màu phụ cho màu gốc.
- OverPrint black: Chọn tùy chọn này để buộc tất cả màu đen trong File in đè bằng màu đen. xác lập này chỉ làm việc với các đối tượng vốn được áp dụng màu đen thông qua kênh màu K trên Panel Color.
- Saturate: Sử dụng hộp thoại saturate để tăng hoặc giảm độ bão hòa của nét hoặc vùng tô của đối tượng được chọn (bât kỳ màu nào được kích hoạt trong Panel Tools).

- Complement: Tùy chọn này không thể truy cập được qua menu Eidt | Edit Colors mà là qua menu Option của Panel Color. Khi được chọn, lệnh này chuyển đổi vùng tô hoặc nét của một đối tượng được chọn (bất cứ cái nào được kích hoạt trong Panel Tools) thành một màu phụ dựa vào tổng của các giá trị RGB thấp nhất và cao nhất của màu gốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top