Những Palette của Photoshop và ImageReady rất mạnh mẽ và khác biệt với nhau. Bạn rất hiếm khi có một dự án nào mà phải mở tất cả các Palette cùng một lúc. Đó là lý do tại sao các Palette được nhóm vào thành nhóm và có những cái không được mở khi bạn khởi động Photoshop.
Danh sách đầy đủ của các Palette xuất hiện trong menu Window, với một dấu kiểm xuất hiện bên cạnh tên của nó có nghĩa rằng Palette đó đang được mở trong vùng làm việc. Bạn có thể mở một Palette được đóng hoặc đóng một Palette được mở bằng cách chọn tên của Palette đó trong menu Window. Bạn có thể ẩn toàn bộ các Palette một lúc bao gồm cả thanh tùy biến công cụ và hộp công cụ bằng cách nhấn phím Tab. Để hiển thị lại chúng nhấn phím Tab thêm lần nữa.
Bạn đã sử dụng Palette Well khi bạn mở Brush Palette cho bài tập số 3. Bạn có thể kéo các Palette vào hoặc ra khỏi Palette Well. Điều này rất tiện lợi cho những Palette lớn (Brush Palette) hoặc những Palette ít dùng hơn nhưng bạn muốn giữ nó ở vị trí thuận tiện.
Những thao tác bạn có thể sử dụng để sắp xếp Palette bao gồm:

·         Di chuyển hoàn toàn một nhóm Palette, kéo thanh tiêu đề đến một vị trí khác trong vùng làm việc.
                 ·         Di chuyển một Palette đến một nhóm khác, kéo thẻ Palette đó đến một nhóm Palette khác cho đến khi một đường viền màu đen xuất hiện bên trong nhóm và thả chuột.


·         Để nhóm một Palette vào Palette Well trong thanh tuỳ biến công cụ của Photoshop, kéo thẻ của Palette đó vào Palette Well cho đến khi Palette Well được tô sáng.

Chú ý: Trong Photoshop CS, File Browser là một cửa sổ chứ không phải Palette, do vậy bạn không nhóm được nó vào Palette Well.

Mở rộng và thu nhỏ một Palette
Bạn cũng có thể định lại kích thước của một Palette để nhìn thấy nhiều hơn hoặc ít hơn những tuỳ chọn có trong nó bằng cách kéo hoặc nhấp chuột để thay đổi giữa những kích thước định trước.

·         Để thay đổi chiều cao của Palette, kéo góc dưới bên phải của nó.
·         Để mở rộng một Palette nhấp vào nút minimize/maximize.


·         Để thu nhỏ một nhóm Palette chỉ để thẻ và thanh tiêu đề của nó được hiển thị, nhấp đúp vào thẻ Palette hoặc thanh tiêu đề của nó. Nhấp đúp lần nữa sẽ trả lại kích thước cũ của nó.
·         (ImageReady) để mở rộng những Palette với mũi tên hai đầu trên thẻ của nó,nhấp vào biểu tượng đó.

Chú ý rằng thẻ của các palette trong một nhóm và nút cho Palette menu vẫn được hiển thị khi palette đó được thu nhỏ.
Lưu ý: Bạn không thể định lại kích thước cho các Palette sau trong Photoshop: Info, Color, Character và Paragraph. Trong ImageReady Optimized, Info, Color, Layer Option, Character, Paragraph, Slice và Image Map.

Một chú ý quan trọng cho hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ
Hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ có những đặc điểm tương đồng với những Palette khác

·         Bạn có thể kéo hộp công cụ bằng cách giữ chuột vào thanh tiêu đề đến một vị trí khác trong vùng làm việc. Bạn có thể di chuyển thanh tuỳ biến công cụ đến một vị trí khác bằng cách kéo phần gạch gạch ở tận cùng bên trái của thanh đó.
·         Bạn có thể ẩn hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ

Tuy nhiên, có những thuộc tính khác của Palette mà bạn không áp dụng được với hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ:

·         Bạn không thể nhóm hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ với những Palette khác.
·         Bạn không thể định lại kích thước của hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ.
·         Bạn không thể nhóm hộp công cụ vào Palette Well. Và như là điều tất nhiên bạn không thể nhóm thanh tuỳ biến công cụ vào Palette Well, vì bản thân Palette Well nằm trong thanh tuỳ biến công cụ.

·         Hộp công cụ và thanh tuỳ biến công cụ không có Menu Palette.
xem thêm >>> lớp học photoshop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top