Về lệnh Undo trong ImageReady

Trong ImageReady có nhiều bước Undo được ghi nhớ lại hơn trong Photoshop. Bạn có thể quay lại những thao tác gần đây nhất bằng cách nhấn Ctrl-Z hoặc sử dụng lệnh Undo lập đi lập lại nhiều lần. Hoặc bạn có thể tiến tới thao tác bạn muốn giữ lại bằng cách vào Edit > Redo <tool> hoặc nhấn Ctrl- Shift-Z
Những bước Undo được ghi nhơ trong ImageReady theo mặc định là 32 bước. Bạn có thể thay đổi nó

bằng cách chọn Edit > Preference > General và gõ một số khác vào tuỳ chọn Undo Levels. Thêm một giá trị lớn hơn để tăng các bước được ghi nhở và nhỏ hơn để giảm đi.

Sử dụng menu ngữ cảnh

Menu ngữ cảnh là dạng menu ngắn phù hợp với những thành phần cụ thể trong môi trường làm việc. Những menu này đôi khi được biết đến như là "menu chuột phải" hoặc "menu tắt". Thường thì những lệnh có trong menu ngữ cảnh cũng có đâu đó trong môi trường làm việc, nhưng tất nhiên nếu bạn sử dụng menu ngữ cảnh thì sẽ tiết kiệm được thời gian.

1.  Nếu công cụ Brush không được chọn, chọn nó trên hộp công cụ.

2.  Trong cửa sổ hình ảnh,nhấp chuột phải vào bất cứ chỗ nào của tấm hình đê mở menu ngữ cảnh của công cụ Brush.


Menu ngữ cảnh khác với chữ của nó, cho nên những gì xuất hiện có thể là menu của một lệnh hoặc một tập hợp tuỳ chọn giống như Palette. Dưới đây là một dạng như thế

3.  Chọn một brush nhỏ hơn khoảng Hard Round 5 Px. Bạn có thể phải kéo thanh cuộn lên xuống trong danh sách của menu ngữ cảnh một chút để tìm thấy brush thích hợp

4.  Trong cửa sổ hình ảnh, sử dụng brush đượcc họn để tạo ra những chấm nhỏ hơn cho cà vạt.
Chú ý: Nhấp vào bất cứ vùng nào trong vùng làm việc để đóng menu ngữ cảnh lại. Nếu vùng bạn cần vẽ bị che khuất bởi menu ngữ cảnh của công cụ Brush, nhấp vào một vùng khác hoặc nhấp đup vào lựa chọn của bạn trong menu ngữ cảnh để đóng nó lại.

5.  Thêm vài dấu chấm nữa trên cà vạt

6.  Bạn có thể sử dụng lệnh Undo và sử dụng History Palette để quay trở lại những thao tác trước của mình để sửa lỗi hoặc làm lại lần khác.

Bạn đã hoàn thành thêm project 3 rồi! bạn có thể lưu lại file nếu bạn thích và dùng những cách đã được hướng dẫn ở trên để lưu lại hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top