ví như bạn là một kẻ tự học mẫu mã đồ họa thì … chắc cũng có câu hỏi như vậy, như khi Cường vừa bước vào trục đường đồ họa này vài năm trước. mang thể nhắc bài viết này là 1 tự sự tóm lược công đoạn tự học đồ họa, trong khoảng lúc khởi đầu đến lúc kiếm được những đồng tiền đầu tiên. Trong bài sở hữu 1 số chữ màu cam chính là các bài viết nhỏ khác, bạn hãy click vào chậm tiến độ để xem nhé. nếu như tìm ra keyword việc tự học thì hãy để lại lời bình cộng san sẻ nhé.

Bạn với thích bề ngoài đồ họa ko ? Đây sẽ là câu hỏi đầu tiên bạn cần phải tư vấn trước lúc lao đầu vào lĩnh vực này. 
xem thêm >>> khoa hoc thiet ke do hoa
Bạn bảo thích mà ko khiến cho thì Cường ko cho ngừng thi công Đây là thích. Còn ví như thích mà đang thắc mắc không sở hữu năng khiếu vẽ, thẩm mĩ sợ học kiểu dáng đồ họa không được thì nên thay đổi tư duy. Cường đoán là bạn rất thích mấy chiếc sản phẩm đồ họa đẹp lung linh con tinh tinh – hay sáng tạo tới bá đạo đúng không.
Và sự thật thì … tất cả những sản phẩm đồ họa làm cho ra đều có mục đích là “làm cho mọi ý trung nhân thích”. Nên nếu như thăm dò trên 100 người thì chắc cũng phải tới 80 người bảo thích.
Vậy thì khiến cho sao để biết bản thân có đích thực ham mê ngoài mặt đồ họa ? Mình nghĩ rằng bạn nên biết ngoại hình đồ họa là gì? Gồm những gì ?

Chọn đúng công tác đam mê, bạn sẽ không hề làm việc 1 ngày nào trong suốt cuộc thế.

Thật vậy, cho dù bạn mang thích game hay thích loại shjt gì đi chăng nữa vẫn sẽ có các nghề thích hợp với bạn. Nhưng tin mình đi, chẳng có các con phố nào bằng phẳng cả. Rất với thể bạn sẽ lầm tưởng, bạn sẽ chọn sai ngành so mang khả năng hoặc hàng tá lý do vớ vẩn gây ra sờn lòng và dẫn đến thất bại.
Nhưng giả dụ bạn sợ, bạn không giám trải nghiệm, ko dấn thân thì làm sao để biết có ham và thích hợp sở hữu công tác kiểu dáng đồ họa!!!
Thậm chí, sở hữu những bạn sinh viên học đến năm 4 Đại Học mới chợt nhận họ không phù hợp với ngành đang học. ví như bạn hỏi, mình sẽ xúi bạn cứ bỏ học ngay đi và đi theo yêu thích. Mình nghĩ là trễ vài năm vẫn được, thà trễ mà được khiến công việc ham mê còn hơn khiến các công việc ko say mê suốt đời.
vì thế, đừng để tới già rồi mới nhìn lại và nhớ tiếc. Nhé!
 không người hướng dẫn. khi vào công ty đi khiến cho luôn có cảm giác mình còn thiếu một thứ gì ngừng thi công Đây về nền tảng.

Tò mò trong trường lớp được học các gì, mình đi hỏi Anh chị học ĐH-CĐ thì Anh chị đều bó tay. Mượn giáo trình của một đôi trường Đại Học thì khá shock vì cực kì ngắn gọn và xúc tích, đọc rất kỹ mà chẳng hiểu gì ráo. mẫu mà Các bạn đó được học ở ghế ĐH-CĐ chủ yếu qua việc làm cho bài tập thực hiện và bàn thảo có thầy giáo – rất khó để truyền đạt lại.
Sau chậm triển khai, mình quyết định vào học tại PolyArt Academy mang mong muốn củng cố nền móng rẻ hơn. Vừa học vừa làm hy vọng sẽ tìm thấy thứ mình cần. Và mình đã bỏ học ở môn học rút cục – môn làm cho đề tài thấp nghiệp.
sau 2 niên học mình mới sáng mắt ra vài điều trước đây đã biết nhưng không tin
  • trọng điểm bản chất chỉ là nơi huấn luyện nghề, nó tập trung gần như vào đạo tạo sử dụng dụng cụ Photoshop – Illustrator – Indesign … bla bla những kiểu. (cái này tự học ở nhà cũng được). Phần mềm cập nhật mới là tri thức lỗi thời ngay.
  • trọng điểm vẫn là trọng điểm, không bao giờ có thể thay thế được bậc ĐH-CĐ. nền móng tốt sẽ giúp bước tiến tiện lợi hơn.
  • Dù học ở đâu thì kỹ năng tự học vẫn luôn luôn quan yếu.
hơi là thất vẳng, nhưng sở hữu lúc lại là tin đáng mừng cho Anh chị tự học ngoại hình đồ họa.
Quay lại học ở trọng tâm đào tạo đồ họa, mình thấy mang một điều cực kỳ giá trị ở Polyart mà Cả nhà theo học ở đây chẳng bao giờ để ý – chậm tiến độ là hàng ngũ giảng viên. Polyart là một phần của trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM nên giảng sư cũng “xịn”, phần nhiều đều là những người với thâm niên trong các ngành ngoại hình.
chắc chắn là mình chẳng thể bỏ lỡ cơ hội này được, lân la lên bàn đầu ngồi – mình hỏi về kiến thức nền tảng, về keywords ngành, rồi tám chuyện luyên thuyên về công việc bla bla … những kiểu. Thật sảng khoái vì thầy cô nào cũng rất dễ mến.
từ chậm tiến độ thì tư duy cũng mở mang hơn tí chút.
Nhất là phải kể đến thầy Đức Sơn (P.HT CĐ Mỹ Thuật trang trí Đồng Nai), thời điểm chậm triển khai thầy đứng lớp mình môn kiểu dáng web. Và dù trước Đó thì mình đã có đọc qua quyển “Nguyên Lý Thị Giác – thầy Nguyễn Hồng Hưng” nhưng lúc đàm luận với thầy Sơn thì mới đích thực tự tín để mà khẳng định đây chính là nền tảng mà mình cần phải bổ sung.
Hơn ai hết, Cường hiểu các dòng giá phải trả cho sự tự học mà chị Vũ Thu Hương đã viết trong bài “Sự thật về những tuyến phố học Đồ Họa”
  1. là đi lạc đường
  2. là học lan man
  3. là thực hành những kỹ năng sai lặp lại phổ biến lần thành thói quen (không phân biệt được đúng sai)
  4. là thời gian
vì nếm trải nên rất thấm tháp. dòng gì có thể lấy lại được chứ thời gian thì không, bạn bè bằng tuổi đều nhà cửa ổn định – có đứa tìm xe khá – còn mình …ngồi viết về các dòng dốt của bản thân.
hiện nay là Freelancer vẽ áo thun, tập sống chậm tận hưởng thế cuộc thôi. ví như bạn với nhu cầu vẽ áo thun thì cứ thả sức địa chỉ.
Ở đây Cường muốn san sớt lại sở hữu Anh chị những then chốt để tự học bề ngoài đồ họa hiệu quả hơn. Để ví như may mắn thì sẽ trả tiền và thời gian ít hơn trên tuyến đường tự học bề ngoài đồ họa của bạn.
giả dụ được tương tự thì phải mời Cường cà phê chậm triển khai nha.
[/asg-content-box]
Dù cho với đông đảo lời khuyên là nên thi lại vào Đại Học để có nền móng, nhưng vì áp lực trong khoảng gia đình xã hội hoặc những lý do chủ quan nào ngừng thi côngĐây nên …chỉ 1 số rất ít luyện thi lại, số rộng rãi hơn thì tuyển lựa những trọng điểm ngắn hạn (Polyart – DPI – ARENA …),… và không ít bạn chọn bí quyết tự học kiểu dáng đồ họa.
Thật tuyệt, vậy thì …
Tự học bề ngoài đồ họa nên bắt đầu từ đâu

… tự học thiết kế đồ họa nên tính từ lúc đâu ?

hiện giờ ví như bạn quyết định bắt đầu tự học ngoài mặt đồ họa thì hãy chuẩn bị đủ nỗ lực để biến hôm nay thành một cột mốc đáng nhớ nhé.
diễn ra từ một việc khôn cùng đơn thuần. Thay vì cập nhật những tin tức lá cải cướp – thịt – hà hiếp, mỗi buổi sáng hãy lướt qua những tạp chí & Blog giành cho Designer.
Việc làm đơn giản này sẽ tạo cảm hứng và khơi dậy ngọn lửa mê say vô tận trong bạn. không tin thì cứ thử xem[/asg-content-box]
Theo số liệu điều tra thì
  • 95% Cả nhà tự học đều khởi đầu mang môn Photoshop.
  • 96% Các bạn tự học phối màu theo cảm tính ko với lý do rõ ràng.
  • 97% Cả nhà tự học ghép ảnh ko giống thật vì sai ánh sáng.
  • 98% Các bạn không biết dẫn dắt mắt nhìn.
  • 99% Anh chị tự học kiểu dáng đồ họa đều không vẽ tay tốt.
và 100% số liệu ở trên là do Cường hư cấu.
sự thực là mình là kẻ gặp phải các vấn đề nhắc trên. chậm triển khai chính là bị hổng tri thức nền móng của bề ngoài đồ họa. hồ hết nằm trong Nguyên lý thị giác.

Nguyên lý thị giác – nền tảng của đồ họa

Theo như thầy Đức Sơn thì môn này chính là nền móng của cả Mỹ Thuật, Kiến Trúc và kiểu dáng. Và khi Tìm hiểu mới thấy được những vận dụng của những nguyên lý này là cực kỳ to. những bài viết san sẻ về bố cục ảnh, về điểm vàng, về tỷ lệ bla bla các kiểu đều khởi hành từ những nguyên lý thị giác này.
Nguyên lý thị giác được dạy kỹ ở bậc ĐH-CĐ phê duyệt các môn học cụ thể như Hình họa, Màu sắc, bố cục. Điều này lý giải vì sao Cả nhà theo hệ ĐH-CD thường có sản phẩm chau chuốt thấp hơn.
Dưới đây là 10 yếu tố chi phối thị giác trong mẫu mã, mỗi yếu tố sẽ với đặc tính riêng. Bạn sẽ tạo ra các ý tưởng, truyền vận chuyển được các thông điệp cần dưa vào đến quý khách nếu tiêu dùng và kết hợp các yếu tố này 1 phương pháp hợp lý.
  1. Line : tuyến phố nét
  2. Color : ánh sáng/màu sắc
  3. Shape : mảng khối
  4. Space : không gian
  5. Texture : chất liệu
  6. Typography
  7. Size / scale : kích thước
  8. Dominance and Emphasis : điểm thu hút
  9. Balance : cân bằng
  10. Harmony : nhịp điệu
Sản phẩm của bạn là đẹp hay xấu – nó sở hữu làm các bạn hài lòng hay ko là do những yếu tố này quyết định số đông. Chỉ là rất nhiều thôi nhé, bởi vì bên cạnh đó thì Anh chị cũng cần thêm các kỹ năng mà mình đề cập tiếp ở phần tiếp theo.
Thiếu kiến thức về Nguyên lý thị giác là một lỗ hổng to đối mà phổ quát người tự học mẫu mã đồ họa mắc phải. Nhưng giả dụ bạn đã đọc tới các cái này thì bạn ko còn là kẻ tự học 1 phương pháp mò mẫm không định hướng nữa rồi.
Hãy tham khảo thêm
  • Tài liệu: New Basic of Design
  • Keywords: Visual elements of design (updating…)

Photoshop, Illustrator & Indesign

Bạn chẳng thể sử dụng phần mềm thì bạn sẽ chẳng thể là một Graphic Designer được. Và đã là dân ngoài mặt thì nên tiêu dùng rẻ ít nhất là một trong 3 phần mềm này
  • Photoshop: chỉnh sửa ảnh
  • Illutrator: kiểu dáng sản phẩm in ấn, trên nền móng vector (logo, baner, brochure, flyer, namecard …)
  • Indesign: dàn trang sách báo tạp chí
sự thực là toàn bộ mọi người lại tụ hội vào Photoshop để làm rất nhiều mọi thứ. chậm tiến độ cũng là điều hợp lý vì Photoshop tương đối là bao quát và có thể dùng được cho phổ quát trường hợp. vì vậy, lúc bạn muốn tiêu dùng Photoshop nhiều năm kinh nghiệm thì cố định hãy xem cách học photoshop nhanh nhất ?
Hoặc tham khảo khóa tự học Photoshop

những kỹ năng & kiến thức khác

tuy nhiên, để trở thành Designer nhiều năm kinh nghiệm thì bạn cần thêm một số kỹ năng & tri thức quan trọng khác.
  • Kỹ năng sử dụng phần mềm: Photoshop, Illustrator, InDesign. (updating…)
  • Kỹ năng thông minh
  • Kỹ năng sử dụng google
  • Kỹ năng vẽ phác thảo
  • Tiếng anh cho Designer
  • kiến thức Marketing – nhãn hiệu
  • UX & UI (updating…)
  • tri thức phố hội (updating…)
  • Kỹ năng khiến cho việc mang khách hàng
  • Đánh giá Typography
  • các định dạng ảnh
  • Tìm hiểu Font chữ tiếng Việt – Việt hóa font chữ
  • những then chốt cần biết về màu sắc dành cho Designer tự học
  • Theo dõi các tin báo mẫu mã để giữ lửa và tạo cảm hứng mẫu mã
  • (updating…)

Kinh nghiệm cho Designer đi làm

  • 5 phương pháp săn các bạn cho Freelance Designer
  • Đánh giá về Bản quyền – Vi phạm bản quyền
  • chỉ dẫn làm cho Portfolio
  • Thủ thuật & kinh nghiệm in bạt Hiflex trong quảng bá
  • Bí kíp thiết kế hàng chợ – hàng bình dân
  • Bí kíp viết mail xin việc ngành thiết kế lăng xê & game
  • (updating…)
Tự học Thiết kế đồ họa và bạn sẽ hiểu tại saoTự học bề ngoài đồ họa và bạn sẽ hiểu tại sao

phương tiện để học tập & khiến việc kiểu dáng đồ họa

trang bị

Đối với Designer thì thiết yếu nhất vẫn là một loại máy tính tốt. bên cạnh đó giả dụ kinh tế chưa cho phép thì bạn vẫn với thể chọn một loại Laptop đồ họa giá phải chăng theo những chỉ tiêu riêng cho thiết kế đồ họa.
Hoặc với điều kiện thì bạn hãy xem thử các loại Macbook, mẫu máy đã gây nghiện cho bao nhiêu con tim giới mẫu mã.
Ngoài máy tính ra bảng vẽ Wacom cũng là 1 dụng cụ hoàn hảo. Vẫn mang những người thích sử dụng chuột hơn wacom, tuy nhiên với riêng Cường thì đã tiêu dùng wacom thay hẳn con chuột và thấy rất hài lòng với hiệu quả mà nó đem lại.
SketchBook và bút chì để phác thảo các ý tưởng lóe lên trong cuộc sống cũng là vật bất ly thân với đa dạng designer.

làm cho việc ít hơn – hiệu quả cao hơn mang “Plugin & luôn tiện ích”

Ngoài những dụng cụ phần cứng thì phần mềm là 1 thứ giúp tăng hiệu suất công việc một cách khó tin. Dân ta sử dụng miễn phí thành thói quen nên ít người thấy được trị giá thực của phần mềm mà tận dụng.
giả dụ biết tậu tòi và sử dụng phần mềm & plugin thì công tác sẽ nhẹ nhàng hơn phần nhiều. Tại blog này, mình cũng sẽ san sẻ những Plugin miễn phí và giới thiệu 1 số phần mềm trả phí hiệu quả.
1 số như là
  • Tạo lưới trong Photoshop: Plugin Guide Guide
  • điều hành font chữ: FontViewer
  • Chuyển giọng đọc thành văn bản: Đọc thành chữ

Nghề kiểu dáng đồ họa làm việc kiếm tiền như thế nào ?

Chẳng cần phải hỏi học đồ họa sở hữu sợ thật nghiệp không vì với hầu hết bí quyết để designer kiếm tiền. Các bạn học ở ĐH-CĐ hay cả ở trọng điểm thì tới năm thứ hai là đã khởi đầu mang đất diễn rồi. ví như mang thất nghiệp thì thử Nhận định nguồn cội tại đây.
Cho dù là tự học ngoài mặt đồ họa thì vẫn có thể kiếm tiền được, bạn mang tin không ? Thâm chí mình biết vài bạn tự học ngoài mặt đồ họa xong kiếm tiền rất mọi rợ. nếu như có cơ hội mình sẽ xin xỏ phỏng vấn mấy người này.
Tự học kiểu dáng đồ họa và kiếm tiền
Và tới lúc bạn với một lượng tri thức nhất thiết thì còn với đông đảo phương pháp kiếm tiền để bạn lựa chọn
  • làm cho việc tại những tổ chức nhà cung cấp mẫu mã, in ấn.
  • khiến cho việc tại những doanh nghiệp Agency.
  • khiến cho việc tại những doanh nghiệp Client.
tuy nhiên giả dụ bạn là 1 người đam mê tự do, muốn tự khiến cho chủ cả về thời gian lẫn tiền bạc thì sở hữu thể trở nên một Freelancer (người làm tự do). sở hữu vốn tiếng anh hơi thì bạn hoàn toàn có thể làm cho việc cho các bạn trên toàn toàn cầu và nhận đô la Mỹ bằng Paypal (hoặc Payoneer) rồi rút về nhà băng Việt Nam.
Dưới đây là một số bí quyết kiếm tiền tài Freelancer mẫu mã đồ họa
  • đầu tư vào việc tạo thu thu nhập tiêu cực.
  • làm cho Freelancer cho quý khách người Việt tại TOISE.NET
  • làm cho việc bề ngoài áo thun tại những team bán áo thun
  • khiến cho Freelancer tại những website việc đồ họa toàn cầu: Fiverr, 99Designs, DesignCrowd,freelancer(dot)com (updating…)
  • 5 bí quyết săn khách hàng cho Freelance Designer
Cường đã rất quyết tâm để viết các thứ ở trong đầu ra 1 cách thức ít tùy tiện thể nhất có thể.

Tự học ngoại hình đồ họa là một các con phố gian truân vất vả, và nếu bạn tìm thấy gì ngừng thi côngĐây có ích tại đây thì hãy comment bàn thảo cũng như để lại các san sẻ góp ý cho Cường nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top