1. đổi thay góc cọ vẽ


thỉnh thoảng bạn có thể thấy cần phải đổi thay góc độ của đầu cọ vẽ. Để làm cho điều này, bạn vào Window -> Brush để gọiBrush Panel. Trong Brush Tip Shape, bạn chọn dạng hình cọ vẽ và xoay vòng tròn theo những hướng để thay đổi giác độ của đầu cọ vẽ. Tại đây, bạn cũng mang thể chóng vánh xoay đầu cọ sang ngang mang Flip X và xoay dọc mang Flip Y. Xem Thêm >>> học đồ họa quảng cáo

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-61


2. đổi thay nguồn nhân bản


lúc dùng công cụ nhân văn đối tượng, bạn sở hữu thể cần phải đổi thay giác độ hay vị trí nguồn nhân văn. Bạn ko cấp thiết phải thoát dụng cụ Clone mà hãy dùng tổ hợp phím Shift + Alt + < hoặc >. Đừng quên chọn Show Overlay trong Clone Source Panel để hiển thị rõ ràng hơn quá trình này.


3. làm cho bức ảnh thật hơn sở hữu Bevel & Emboss


Bộ lọc Bevel & Emboss thường được tiêu dùng bởi những họa sĩ số để làm nét vẽ trông giống như những gợn màu trên tranh thật. Tạo 1 bản sao cất số đông các lớp, sau ngừng thi côngĐây thiết lập Blend Mode là Overlay và thiết lập bộ lọcBevel & Emboss trong Layer Style.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-63


4. Thiết lập cọ vẽ tương tác


lúc dùng dụng cụ Brush, giữ phím Alt và nhấp nút chuột phải để hiện kích thước và độ cứng của cọ vẽ. Kéo chuột lên, xuống để tăng hoặc giảm độ cứng, và kéo sang trái hoặc phải để thay đổi kích thước của cọ vẽ.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-64


5. làm nghiêng sườn hình


Bạn sở hữu nhận thấy là việc xoay sườn hình thì thuận tiện hơn là quyết tâm uốn cong cổ tay để 1 vị trí tha hồ hay không? Giữ phím R sau Đó kéo nó ra quanh đó. Thả R và bạn sẽ trở lại công cụ ban đầu đang dùng. Để trở lại trở lại bình thường, giữ R và nhấn Reset View trên thanh tùy chọn.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-65


6. Smudge Painting


Smudge Painting là 1 dụng cụ chóng vánh và khôn cùng hữu hiệu để biến 1 hình ảnh thành tranh vẽ. Để sử dụng công cụ Smudge, đầu tiên bạn tạo 1 lớp mang tông màu trắng, nhân đôi Background Layer và đặt nó trên lên cùng danh sách các lớp khác. Bạn đặt Opacity khoảng 13%, sau chậm tiến độ chọn công cụ Smudge, chọn Sample All Layers, và bắt đầu vẽ. Rất đơn thuần phải không.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-66


7. Thêm texture vào tranh


Như là 1 bước hoàn thiện rốt cục, bạn với thể khiến bức tranh của bạn trông thực hơn nữa bằng cách thêm một texture kém chất lượng lập bề mặt giấy. Bạn để texture đó lên trên hình ảnh, sau chậm tiến độ chỉnh sửa với Blend Mode và Opacityđến khi chấp thuận. những chế độ Darken hoặc Multiply là những tuyển lựa được mọi người ưa sử dụng.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-67


8. Vẽ con đường thẳng


Để vẽ 1 tuyến phố thẳng với dụng cụ Brush, bạn giữ phím Shift và sau chậm triển khai chọn hai điểm. Bạn cũng có thể tiếp diễn chọn các điểm khác để phục vụ 1 các con phố gấp khúc cho thích hợp có ý mình.


9. Lấy màu dòng


Cũng trong dụng cụ Brush, giữ phím Alt và bấm vào điểm bất kì để lấy màu sắc của điểm ngừng thi côngĐây rồi đặt nó làm cho màuForeground của bạn.


10. Vẽ xác thực


Nhấn Caps Lock để chuyển con trỏ chuột thành dạng chữ thập. Ở dạng này, bạn có thể định vị chính xác nét vẽ của mình. Nhấn Caps Lock lần nữa để chuyển về thường ngày.


11. Chuyển đổi giữa những cọ vẽ


sử dụng và . để di chuyển và tuyển lựa dòng cọ vẽ chấp nhận sở hữu trong Brush Preset Picker.


12. Dodge và Burn


lúc tiêu dùng với công cụ Burn, bạn mang thể giữ phím Alt để ngay tức thì chuyển sang công cụ Dodge.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-72


13. tìm một bút vẽ và máy tính bảng


ví như bạn đang bước vào lĩnh vực đồ họa kĩ thuật số nhưng không mang 1 máy tính bảng chuyên dụng, bạn đang bỏ lỡ một toàn cầu hoàn toàn mới của sự thông minh. sở hữu số đông đồ vật thấp và mang sẵn trên thị phần. nếu bạn muốn 1 trang bị tầm trung mang cảm ứng đa điểm, Wacom Intuos 5 là 1 vật dụng đáng để bạn cân nói rót vốn.


14. thay đổi độ cứng bút vẽ


Như bạn đã biết, các phím ]  [ thay đổi kích thước cọ vẽ của bạn, nhưng bạn cũng sở hữu thể tiêu dùng phím Shift + ]hoặc [ để thay đổi độ cứng của cọ vẽ cho hợp ý mình.


15. Chế độ xem 3D carousel


Bạn có thể hài hòa Photoshop với Adobe Camera Raw (ACR - 1 plug-in miễn phí giúp Photoshop mở ảnh RAW) và Adobe Bridge để quản lý kho ảnh của mình. bên cạnh đó, điều này dẫn đến việc bạn khó sở hữu thể điều hành chúng. Vậy làm cho thế nào để chúng ta với thể thú vị hóa việc xem ảnh hơn? Rất đơn thuần. Trong Adobe Bridge, bạn chỉ cần nhấn Cmd / Ctrl + B để chuyển sang chế độ 3D carousela. đi lại các hình ảnh bằng những phím mũi tên trái và mũi tên phải. Phím mũi tên xuống để xóa hình ảnh đang hiển thị trên màn hình.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-75


16. Sao chép thiết lập ACR


Bạn mang thể sao chép thiết lập ACR trong khoảng một tập tin khác bằng Adobe Bridge. Kích chuột phải vào bất kỳ tập tin với những biểu trưng ACR, sau Đó vào Develop Settings>Copy Settings. Kích chuột phải vào một tập tin (hoặc giữ phím Cmd / Ctrl và nhấp chuột trái để chọn nhiều đối tượng) sau chậm tiến độ chọn Paste.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-76


17. sắp đặt các ảnh tương đồng


Ngăn xếp là phương tiện thuần tuý giúp bạn giữ cho không gian làm việc của bạn gọn gàng và tiện dụng điều hướng bằng bí quyết nhóm những hình ảnh như vậy nhau. Chọn 1 lực lượng hình ảnh (giữ phím Shift và chọn trong khoảng đầu đến cuối) sau Đó đi đến Stacks > Group as Stack.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-77

18. Mở tệp bằng ACR


ACR có thể được tự động gọi lên khi bạn mở tập tin RAW. Nhưng bạn cũng có thể mở tệp JPEG và TIFFs, bằng bí quyết kích chuột phải vào chúng và chọn 'Open in Camera Raw ", hoặc thuần tuý là nhấn Cmd / Ctrl + R.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-78


19. Mở ảnh dưới dạng lớp


Bạn mang thể tải một đội ngũ hình ảnh vào trong các lớp của một tệp duy nhất bằng cách vào Tools> Photoshop>Load Files into Photoshop Layers.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-79


20. Hiệu ứng Solarisation trong ACR


A. thực hiện một cone-shaped curve

Mở một hình ảnh trong ACR, sau chậm triển khai chọn Tone Curve Panel. Kéo hầu hết những điểm ra khỏi tuyến phố cong để xóa chúng, sau ngừng thi côngĐây lấy cho một điểm đơn ở giữa. Kéo điểm này xuống rồi kéo phía dưới bên trái của tuyến đường cong để đẩy cái dưới lên bậc nhất, khiến thành một hình nón ngược trên đồ thị.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-80-a

B. Hoàn thiện

Chọn HSL / Greyscale Panel rồi chọn Convert lớn Black and White. sử dụng thanh trượt để tinh chỉnh việc chuyển đổi ảnh đen và trắng. ví như bạn thích màu sắc, vào Split Toning và điều chỉnh thanh trượt để hiển thị màu sắc cho những vùng tối và sáng theo nhu cầu.

100-thu-thuat-va-tuy-chinh-huu-ich-nhat-cho-adobe-photoshop-80-b

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top