Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ biết được các thiết kế một bức ảnh trừu tượng trong Photoshop bằng cách kết hợp màu sắc đen, trắng và một số màu khác. Với kỹ thuật này bạn sẽ tạo được những bức tranh nghệ thuật, hình nền đơn giản cho riêng mình.
XEM THÊM >>> hoc thiet ke do hoa o dau

Bước 1

Tạo một file mới với kích thước là 3000x2000px. Chọn layer background mặc định và thêm một vài hiệu ứng bằng cách vào Filter>Lens Correction, chọn thẻ Custom. Thiết lập Amount là -9 và Midpoint là 0.

Tiếp theo chúng ta sẽ chuyển layer này thành một Smart Object và add thêm Noise 5% bằng cách vào Filter>Noise>Add Noise. Tôi chọn Uniform và check vào Monochromatic.


Học 1 background filters Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 2

Add thêm hiệu ứng vào background bằng cách sử dụng Brush Watercolor (màu nước) hoặc splatter/grunge. Chúng ta sẽ thêm vào một layer mới.


Học 2 background texture Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 3

Sử dụng Ellipse vector tool để tạo 2 hình tròn màu đen. Thay đổi chế độ hòa trộn của 2 layer là Softlight để chúng ta có thể thấy mờ hơn.


Học 3 vectors Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 4

Thêm vào hình ảnh cành cây vào hoặc sử dụng hình ảnh của riêng bạn. Sử dụng Levels và Black&White điều chỉnh Layer như là clipping mask để tạo ra độ tương phản của hình ảnh. Thiết lập Overlay cho layer điều chỉnh Levels để tăng độ tương phản.

 Học 4 branches Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 

Bước 5

Sử dụng hình ảnh Paint Tossing trong dữ liệu và thêm một số hình ảnh như hình bên dưới. Tôi sẽ thay đổi màu sắc của những hình ảnh này thành màu đen bằng cách sử dụng Hue/Saturation và bạn có thể giữ nguyên màu sắc ban đầu của hình ảnh nếu bạn muốn. Chọn chế độ hòa trộn là Darken và Multiply.


Học 5 paint tossing Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 6

Chọn McBad Watercolor ( hoặc bất kỳ Watercolor nào) và thêm màu sắc ngẫu nhiên vào các nhánh cây. Nếu màu sắc không đủ đậm thì bạn có thể nhân đôi các layer để có được màu sắc theo mình muốn. Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm hình ảnh chú chim vào thiết kế của chúng ta và biến nó thành màu đen, trắng giống như chúng ta đã làm cho các nhánh cây. Thêm vào chú chim một ít màu sắc để cho sinh động hơn.


Học 6 watercolor Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng


Bước 7

Đưa và loại bỏ background hình ảnh ngôi nhà của chú chim vào thiết kế. Sử dụng Hue/Saturation và Levels như là clipping masks để tăng độ tương phản của hình ảnh.


Học 7 bird house Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 8

Đưa hình ảnh chiếc đồng hồ và đặt nó ở vị trí như hình số 8. Chúng ta sẽ làm tương tự như ở bước 7.


Học 8 clock Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 9

Mở hình ảnh Fractal trong dữ liệu đã cung cấp cho bạn và đưa chúng vào khu vực bên trái của hình ảnh. Sử dụng chế độ hòa trộn là Screen để cho những đốm sáng màu (tựa như đèn) hiển thị.


Học 9 fractals Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Bước 10

Chọn layer đầu tiên trong bảng layer của bạn và thêm vào một layer Gradient Map, đây không phải là một Clipping Mask. Sử dụng Gradient mặc định như hình ảnh số 10, thay đổi chế độ hòa trộn là Softlight và giảm Opacity khoảng 15%.


Học 10 gradient map Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 

 

Bước 11


Tạo một layer mới trên tất cả các layer, thay đổi chế độ hòa trộn là Screen và sử dụng một Brush mềm để vẽ một vài màu sắc như hình 11 ở dưới.


Học 11 final colors Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

 


Kết quả cuối cùng

Học time bandit preview Kết Hợp Màu Trắng   Đen & Sắc Màu Trừu Tượng

1 nhận xét:

  1. Has your development team ever told you that they won’t write unit tests as it takes too much time? Or you found yourself in a situation where the test coverage of the code was lower because software developers wanted to make everything cheaper and faster? https://cxdojo.com/how-unit-tests-can-improve-your-product-development

    Trả lờiXóa

 
Top