Hướng dẫn này chủ yếu giành cho những người mới bắt đầu học Photoshop. Trong hướng dần này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách biến một hình ảnh phẳng thành một hình ảnh có nếp vải gấp giống như thật bằng cách sử dụng bộ lọc Displace. Đây là một kỹ thuật rất dễ, hy vọng sẽ giúp bạn biết được nhiều điều mới từ hướng dẫn này.

Dữ liệu sử dụng trong hướng dẫn


Hình ảnh miếng vải: http://depositphotos.com/2495624/stock-photo-Red-SatinSilk-Fabric-1.html

Một lá cờ hoặc bất kỳ hình ảnh nào mà bạn muốn tạo hiệu ứng. Ở hướng dẫn này, tôi đã sử dụng lá cờ của Tây Ban Nha.

Thao tác đầu tiên, tôi sẽ cho bạn thấy cách tạo ra nếp gấp trên lá cờ.

Bước 1


Mở hình ảnh lá cờ và chắc chắn rằng bạn có màu của Background và một texture, nói cách khác là chúng ta không sử dụng hình ảnh PNG trong suốt. Unlock layer nếu nó đã bị khóa và đặt tên là flag.

Tiếp theo, mở hình ảnh vải có nếp gấp và đặt nó ở trên layer flag. Đổi tên thành folds.

tao_nep_gap_vai_1

 

Bước 2


Chọn layer folds và Desaturate nó bằng tổ hợp phím tắt Shift+Ctrl+U. Sau đó save nó như một file .PSD với tên displacer.psd.


tao_nep_gap_vai_2

 

Bước 3


Chúng ta đã lưu nó thành một file .PSD, tiếp theo hãy tắt khả năng hiển thị của Layer folds như hình bên dưới.

Chọn layer flag, sau đó click chuột phải vào nó và chuyển đổi nó thành Smart Object, tiếp tục vào Filters>Distort>Displace. Nhập giá trị Horizontal và Vertical sao cho phù hợp với kích thước của canvas. Thường là 10 hoặc 15 là ok. Chọn các thiết lập như hình bên dưới và nhấn OK. Sau khi đã Ok, một cửa sổ mới hiện ra yêu cầu bạn chọn Displacement Map. Tất cả những gì chúng ta phải làm là xác định vị trí displacer.psd mà bạn đã lưu ở bước thứ 2. Chọn file PSD và nhấn Ok, bạn sẽ thấy lá cờ bị bóp méo.


tao_nep_gap_vai_3


Bạn có thể thấy, ở các cạnh có nhiều Noise xung quanh và trông nó không được đẹp mắt. Chúng ta sẽ sử dụng công cụ Blur Tool để chỉnh sửa, chúng ta cần cố gắng làm cho các cạnh mềm hơn nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào kích cỡ Smart Object của bạn. Ở đây tôi sử dụng Blur Tool và làm cho các cạnh của lá cờ mềm hơn.

Bước 4


Chúng ta gần như đã hoàn thành. Tiếp theo, hãy bật lại khả năng hiển thị của Layer folds và thay đổi chế độ hòa trộn của layer là Linear Light. Bạn sẽ thấy như hình bên dưới.


tao_nep_gap_vai_4


Nó có thể không giống nhau trên tất cả các trường hợp bởi vì tùy thuộc vào việc pha trộn và màu sắc mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể chọn Hard Light. Nếu không có được độ tương phản giống như bạn muốn, sử dụng Levels cho layer folds, tăng Highlights và Shadows.

Như bạn có thể thấy các cạnh trông không được đẹp mắt lắm, đó chính là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao và sau đó chúng ta sẽ thay đổi kích thước để làm giảm đi Noise trên các cạnh.
 
Kết quả mà chúng ta tạo ra


tao_nep_gap_vai_5

Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top